jump to navigation

kantahan naman. Agosto 16, 2007

Posted by gasti in muni-muni moments.
trackback

sadyang adik ang mga pinoy sa pagkanta kaya nga malakas ang benta ng magic sing ngyon kahit pa mahal ang benta nito..dumarami na rin ang KTV rooms sa mga beerhouse at kahit mga karinderya ay naglalagay na rin ng videoke machines para mas makaakit ng customer..

 

napapakanta ka kapag masaya ka, kapag malungkot ka o kaya kapag hindi mo mapalabas ang tigasing ebak sa pwet mo..ako minsan lang ako kumanta..minsan nga sa isip lang..nagbabasa ng lyrics at kakantahin sa utak..haayy ang swabe naman pala ng boses ko..minsan kumakanta rin ako sa banyo..”pag mulat ng mata..diretso sa kubeta..magbatibot..magbatibot..”

 

malakas ang loob ko kumanta kapag nakainom ng alak…mas maganda nga raw boses ko kapag nakainom eh (siguro lasing na rin yung mga listeners)…pag sa bahay namin eh hindi ako kumakanta ng naka-mic..di ko lang talaga trip kapag may mga kamag anak na listeners…uulanin ako ng komento tyak yun! lalo na ngyon nahuhulaan ko na ang sasabihin nila..”oh ngyon lang kita narinig kumanta ah..may hidden talent ka pala..mabuti pang itago mo na lang yan”. isa pa naman ako sa malakas mang asar sa mga kumakanta ng sintunado ang boses lalo na sa mga trying hard na bumirit tapos pipiyok.. saka yung mga total performer pag kumanta w/ matching hand gestures and facial expression na para bang nasa singing contest ka pero kumakanta ka lang sa worlds of fun.. “Charing nailad ko sa buing..Charing kasakit sa kasingkasing..Charing nailad ko sa buing..Charing nihalok pa sa akong aping…Si dodong charing”.

may boses palaka, ipis,alulong ng aso, manok,parang nire-reyp,basag na bote,basag ang pula,o kaya naman eh boses na parang umuutot lang….kahit ano pang boses ang meron ka…kakanta at kakanta ka pa rin..kahit walang bayad dahil gusto mo…dahil adik ka..at dahil na rin gusto mo lang ilabas kung ano man ang meron ka sa loob..gets?! haay! kapag ganitong umuulan parang mas masarap kumanta..

 

madilim..malamig..walang pasok..kapiling mo ang iyong iniirog..walang ibang tao sa bahay..dumiretso kayo sa kwarto…lumuhod sya sa harapan mo..at nagsimula ng kumanta.
*I like to move it move it..I like to move it move it..I like to move it move it..You like to..move it!

Mga Puna»

1. EDS - Agosto 16, 2007

Ayos,wholesome ang intro, happy feet.. Pero kumusta naman ang ending? R18? Haha…

2. icka - Agosto 16, 2007

haha.kantahan lng ba? tama si eds r18 ang ending.nelo tlga oh! haha.
alam mo namn ang pinoy bsta mkakanta lng wla ng pkialam yan’. d b ung famous na “my way” haha, kakanta k nlng, my papatay pa sau.haha.

3. Gean - Agosto 16, 2007

Ganun talaga pag lasing. Mas malakas ang loob kumanta. Haha. Parang wala ka na pake kung pagtawanan ka ng iba.😀

4. sweetrai - Agosto 16, 2007

hmm makainom nga ng gumanda boses ko hahaha
ill be your Regular Friday commentor
hope you can comment on mine too Godbless you

5. Shari - Agosto 16, 2007

Seriously, tawa ako ng tawa rito sa entry na ito. Haha.

“pag mulat ng mata..diretso sa kubeta..magbatibot..magbatibot..”

I know I’ve heard that somewhere before, pero it never fails to tickle my funny bone.

Actually, ako rin sa tingin ko mas maganda ang boses *natin* pag lasing. Ilang beses ko na nga rin sinabi kay nanay yun eh. Wala naman akong nababasang scientific explanation kung bakit ganun, pero hindi naman natin pwedeng pasinungalingan ang mga taong nakikinig sa atin, diba?😉

Favorite part ko sa Madagascar yung part na kumakanta yung mga little creatures dun ng kantang yan, “Move it.” Nakakatuwa. Di ko naisip na ilagay sa konteksto ng…well…”kasiyahan”

LOL.

6. Poli - Agosto 17, 2007

Ako rin mahilig mag-videoke pero ayoko sa harap ng mga kamag-anak!

Baka naman gumaganda ang boses kapag lasing, e dahil lasing na rin yung mga ibang nakikinig! Nyahaha!

7. joice - Agosto 17, 2007

grabe naman ito. haha. kahit ako willing magcut ng class para makapag-videoke. haha pero di ako umiinom eh natural lang talagang maganda ang boses. wahahaha wooo

8. claire - Agosto 21, 2007

waahh!! ang kuleet!! hehehe..

9. MARU - Agosto 25, 2007

magaleng! magaleng! klap! klap! klap! pakituruan mo naman ako dun sa batibot.

hays, dito sa kanta ang wala akong ka-talent talent. well, napapakanta din naman ako pero ibang mic ang hawak ko. wahihi!


Mag-iwan ng Tugon

