jump to navigation

kung tayo’y matanda na Enero 23, 2008

Posted by gasti in muni-muni moments, pampakiliti.
trackback

kung meron man akong maputing gusto, chiching yun at hindi buhok. minsan iniisip ko rin ang itsura ko kapag tumanda na. kung magiging ubanin din ako gaya ng yumao kong mga lolo. kung gagamit na ba ako ng arthro at maglalakad ng pa-atras. at kung ano ang pakiramdam ng sinasabihang. “lolo amoy lupa ka na”.

lahat naman tayo ay tumatanda. kahit mongolid ka pa, tumatanda ka rin. isip bata nga lang pero bakas pa rin sa itsura mo ang pagtanda mo kahit na sabihin nating babyface assasin ka pa. may mga taong sadyang nakakapeke ang mukha..oks lang kung mas bata ang itsura mo sa edad mo. lalo na sa panahon ngyon na madami ng naglabasang pampawala ng kulubot sa mukha. sagwa naman nun kung makinis ang mukha pero mukhang nilukot ang balat sa katawan. ang masaklap eh yung mapagkamalan kang gurang kahit bata ka pa. (maliban sa pagpapasok sa mga r-18 na pelikula sa sinehan at mga gimikan ng mga menor de edad ay wala na akong maisip na magandang dulot neto.)

hanggang kelan kaya ako magta-trabaho? parang ayoko isipin na magtatrabaho ako hanggang sa umabot ako ng sisenta anyos kung saan mukha ka na lang saling ketket sa kumpanya. parang ganito.

oldman
rock and roll! lols
masarap mabuhay. enjoy lang habang bata pa dahil hindi pa naiimbento ang time machine hanggang sa mga sandaliang ito. di mo na maaaring balikan ang nakaraan. depende kung may doraemon ka sa bahay swerte mo. wag umasa sa “baka, siguro, pano kung, wag na lang.” laging nasa huli ang pagsisisi. isipin mo na lang na ang bawat pagkakataong dumarating sa iyo ay “last chance”.
kung matanda ka naman at nagbabasa pa ng entry na ito ay cool ka. bihira ang mga katulad mong senior citizen na marunong magcomputer pero sana naman wag nyo tularan ang lolang ito. please lang. nakakawalang galang. nakakadiri. umayos po kayo!
kulubots 1kulubots 2

nakakasulasok. tagtuyot na. kahit sabihin mo pang dati kang bold star nung kabataan mo eh wala kang karapatan na magsuot ng nakaririmarim na two-piece bikini sa mga pampublikong lugar. indecent exposure yan.

o sya mga repapips! enjoy your meal🙂 mainam na pangontra ang pektyur na yan sa pagtigas ng pututuy. isipin mo lang, uurong na.

Mga Puna»

1. YouAreYou - Enero 23, 2008

Tinalbugan ni lola yung ibang naka two piece sa beach! hehe!😀
bata ka pa.. enjoy mo muna yung itim mong buhok.. hehe!
pag matanda ka na magblog ka pa kaya?😀 uhmmm..

gasti: ewan natin. malamang hindi nako magba-blog nun. ikaw kaya mo bang magsuot ng ganyang bikini?😀

2. koreanmine - Enero 23, 2008

hehe, napunta ka na din sa katandaan ha😀

at bat ganyan mga ni se search mo na pix? gasti ha! bk jan ka na gagasti Lols😆

gasti: hindi ko hinanap yan sinend lang sakin sa e-mail. umurong nga yung lawit ko nung makita ko yan eh!

3. Maldito - Enero 23, 2008

Keri parin naman..mag kasuklam suklam if si madame auring ang gumanyan…amputha…..pag si madame auring ang naglakad ng nakaganyan sa Boracay..hihingin ko sa kay Papa JEsas gawing dugo ang dagat…lols

gasti: haha! nakita ko na yung pic ni madame auring na nakabikini pang fhm. kadiri nga.

4. camilleeee - Enero 23, 2008

antaray ni lola!!!

di ko keri yang powers nya, nyahaha😆

kung magiging ganyan nga man ako sa pagtanda, aba eh.. ngayon pa lang dapat na ngang katakutan yun!

gasti: yan ang tinatawag na self confidence na wala sa lugar. eeeew!

5. xienahgirl - Enero 23, 2008

i think kapag mongoloid
konti ang chance mo na tumanda
kasi madededs na yun agad
ewan ko lang ah?🙂

magblog ka pa rin ba
kapag matanda ka na?


gasti: ang galing mo talaga mag isip🙂 siguro kung active blogger pa kayo baka magblog pa rin ako.

6. aagizer888 - Enero 23, 2008

naku…may urungan nang lawit akong nabasa…erase**bata pa ko…
ayOs…tatanda din tayong lahat…wag magalala! ang dapat gawin ay masustain ang “ASIM” sa atin! hahahaha! =)

ey-ey: aagizer888.wordpress.com

gasti: uu kelangan lagi kang pawisin para mag amoy maasim ka. hehe!

7. lilmiz - Enero 23, 2008

bakit? ano ang nagtulak sa kanyang magsuot ng ganyan?😦 kapal ng leps ni lola, yakang yaka mag 2pc ahaha. grabeh kadiri lolz

gasti: hahaha! ayun nga eh walang maglakas loob na itulak si lola sa dagat. hinayaan pang maglakad lakad sa beach.

8. nadine - Enero 24, 2008

haha!u always make me laugh with ur entries!!=D

gasti: hindi ka siguro maniniwala pag sinabi ko sayong seryoso akong tao.😀

9. thebignose - Enero 24, 2008

Ang Seksi nman ng mga nakabikini, super skinny! kasi balat na lang talaga sila.. hahahaha:)


gasti: uu nga skinny talaga. puro balat na gusot-gusot.

10. MisyeL - Enero 24, 2008

Nung nakita ko yang photo noon ni lola sa email ko halos masuka ako, hehe… Pero sana magawa ko din yan kapag senior na ako, nyahaha…

gasti: haha! kaya ng powers mo? try mo gawin yan sa baywalk.

11. liedetector - Enero 24, 2008

kapag matanda na tayo pede din ba ako mag-bikini🙂


gasti: pwede na rin ba akong manood ng naka bikini?

12. liedetector - Enero 24, 2008

“gasti: pwede na rin ba akong manood ng naka bikini?”

sige, pero dahil matanda na ako by the time na pwede na ako mag-bikini… matanda din dapat ang panonoorin mo hahahaha🙂

katulad ni lola sa picture🙂

gasti: alamo recently napansin kong lumalabo ang paningin ko kapag nakakakita ng hukluban..

13. linglingbells - Enero 24, 2008

iba ang confidence ni lola!! grabe! tama ka po jan, dapat i-enjoy lang natin ang buhay at i-take lahat ng chances para walang “what ifs” sa huli..🙂

gasti: habang bata, magpakasawa.😀

14. menggay - Enero 26, 2008

anong sinabi ni katrina halili !!

tinaob ng lola lahat ng mga bold star hahaha!!!

boobs ba yun kala ko bukol lang hehehe🙂 astig…

grabe idol ko ang lola yan sa lakas ng loob..kabog!!

gasti: parang skinless longganisa lang eh noh?!

15. randomdemeanor - Enero 30, 2008

asteeeggg ang rampa ni lola…kahit sinong apo…ikakahiya sya..no bayan..parang hanggang ngayon weight Conscious sya??…^_^


gasti: maalaga nga sa katawan pero walang kahihiyan. lols

16. ronimiranda - Nobyembre 20, 2008

sobra naman ang entry mo..sabi nga nila dapat daw igalang ang mga matatanda pero sa nakita ko sa blog mo at nabasa tila wala ng kahihiyan ang matandang yan..pagsabihan mo nga at baka may makakita pang iba..nku kakadiri talaga …baka naman ikaw yan,ayaw mo lang aminin? o, sya dalawin mo naman ang blog ko ha eto site http://ronimiranda.wordpress.com

gasti: haha! alin ba yung naka bikini? hindi ko kaanu ano yan. mestisa nga oh!

17. aMpHE - Disyembre 5, 2008

aBa! wLaNg dYo! mLuFeTsZx aH…
DiNaiG p aNg mGa SiGa s tUnDo…
mGa nAnAkOt s ‘GaBi nG LaGiM’ s sTaR CiTy…
o Si ‘nAtRe’ s ‘sHuTtEr’
….gRaBe! KaRuMaL DuMaL tLgA s kTa2kUtAn…


Mag-iwan ng Tugon

