jump to navigation

isa pang round Abril 8, 2008

Posted by gasti in muni-muni moments, to whom it may concern.
trackback

kakagaling ko lang sa isang nakakapagod na bakasyon. ang naalala ko lang na panahong nakapagrelax ako eh kapag naliligo ako. haays ultimo ang pag jebs hassle pa. ang sakit rin ng katawan ko ngyon. asan na ba ang mga masahistang yan? kelangan ko ngyon ng serbisyo nyo!

bakit kanyo ganyan ang title ng post na ito? liliwanagin ko lang. hindi ito part 2 ng kamalasan ko sa buhay kundi ang kagustuhan kong magkaron ulit ng panibagong araw ng bakasyon. uu gahaman ako sa pahinga..sana dagdagan pa nila ang mga holidays na iseselebreyt natin para mas masaya. halimbawa maglaan ng araw para sa mga girls for rent aka pokpok na tatawagin nating “National Prostitution Day” kung saan ang mga kalalakihan ay obligadong pumunta sa mga putahan para maghapi-hapi…ispiking of hapi, imbes na hapi hour lang sa mga beerhouse bakit di na lang gawing buong araw? “National Happy Day” para naman isang bagsak agad ang kasiyahan. lubos lubosin na para mas masaya. mura ang beer pati na rin ang pulutan saka free drinks for ladies para mas mabilis sila malasing. para sa girls naman, magkakaron ng “National Womens Shopping Day” wala rin dapat pasok yan dahil buong araw nasa shopping mall ang mga kababaihan. todo-sale ang araw na ito at paniguradong tatakamin na naman silang mamili ng kung ano-anong bagay. bukod pa ang araw na ito sa weekends dahil wala naman talagang pasok yun at obligadong samahan ng mga lalaki ang kanilang misis o gf. sa araw na ito babae lang ang walang pasok kaya bahala na sila makipagrambulan sa mall. panigurado box office yun sa dinami dami ba naman ng babae sa mundo. nais ko ring magkaron ng isang araw para sa pamamahinga na tatawagin nating “National Rest Day” hindi lang para sa katulong ito mga pards..lahat ng tao kasama rito. hindi maaaring magtrabaho sa araw na ito. kelangan petiks ka lang sa bahay. oks ba? pwede mong gawin ang nais mo basta hindi kakailanganin ang pagbabanat ng buto. iba na lang banatin nyo. Lastly gusto ko magkaron ng natatanging araw para makipagchukchakan. uu bawal ang pademure sa araw na ito na tatawagin nating “All Sex Day” para sa magsing irog o magsinglibog na tao. para na ring Valentines Day ito pero ang kaibahan lang eh kahit walang love feelings involve (pure libog lang) pasok ka rito. walang mag iisa sa araw na to at walang mag e-emo saka deklaradong holiday sya meaning walang pasok kaya mahaba ang oras nyo para magturukan. hindi na kelangan pumila sa mga motel dahil kahit saan nyo matripan ay pwede. ang sinumang mahuling may malisya sa araw na ito ay ipakukulong kasama ng mga baliw. oh ano ayos ba? Gloria Resign! lols!

kadalasan ding nababanggit ang “isa pang round” kapag bitin sa labing-labing. dito talaga nasusukat ang pagkalalaki dahil alam naman nating round girls talaga ang kababaihan. kelangan din natin silang pagbigyan paminsan minsan para di sila magtampo at masarap ang ihain nilang breakfast kinabukasan.

nagkaron na rin pala ng round 2 ang tally ng pacontest ni pareng badoodles. andaming nabago sa rankings pero hindi pa rin natitibag sa numero unong posisyon ang blog ni inday. ibang klase talaga tong katulong na to. ewan ko sa inyo pero sawa na ko sa mga banat nya. wala na ring nagkakamali na magtxt sakin ng inday jokes sa celfon ko kaya akala ko ay deadbols na sya. naisip ko rin na baka ni-rape na sya ng kanyang amo at umuwi na ng probinsya para itago ang kanyang kahihiyan. suspetsa ko lang naman yun. nalilito rin ako sa tally ng boto ko. base kasi sa masusi kong pag iimbestiga eh may 6 katao ang bumoto sakin (isa na ako dun..haha!) at iba ang kompyuteysyen ko. at kung hindi sana namutiktik sa 3.0 at 2.75 ang grado ko sa math nung college malamang eh may kredibilidad pa akong matatawag pagdating sa bilangan. di ko alam pero nalilito pa rin ako. at confirmed na..maliwanag pa sa sikat ng bilog na buwan kung saan nagsisilabasan ang mga itim at puting lobo kasama na rin ang mga higanteng unggoy na mas lalong kilala sa bansag na super saiyan, isa lang ang mananalo sa pa-raffle! at sa dami na ng nakilahok sa pacontest na ito, suntok sa buwan na ang tyansa kong manalo. tsk tsk! kung hindi man ako palarin na manalo, sana kasama na lang sya sa blogroll ko lalo na ang mga binubugaw ko dito sa blogosphere para makikisali na lang ako sa selebrasyon.

P.S. konting alak lang ay masaya na ko. kahit wala ng ka-table na chiching..magastos pa yun.

Mga Puna»

1. Lyzius - Abril 8, 2008

ahuhuy! at ako yung atat na atat na nagcomment…nyahahaha…
ayus yung proposal mo dun sa mga holidays…ayus yun men! Bibong bibong bata ka…marahil maraming almonds jan sa balur nyo…hehehehe…

gasti: haha! uu sagana talaga ako sa mani lalo na pag gumagabi. salamat at mukhang nagustuhan mo ang proposals ko samahan mo na lang ako mangumbinsi ng mga senador para maipanukala ito.

2. Lyzius - Abril 8, 2008

bakit hindi na post yung unang koment ko? ano ba ini?

gasti: pasensya na pards. mukhang kinakain ni akismet yung comments mo haha! narekober ko naman…
saka nga pala..naka-awaiting moderation kasi tong blog ko😀

3. Maldito - Abril 8, 2008

Gusto ko yung all sex day…kahit saan…kahit kailan..pwde…ahaaha…toink..masarap yan..mabenta ang cobra energy drink na yan..lols.

oo nga eh…ewan ko lang sa bumubuto sa babaeng yan..hmmp!!!kailangan na nating ituloy ang balak nating gang rape kay inday..ahaha…gawin natin to sa all sex day..ahaha..

sana nga tayu ang manalo sa rapols…bahala na kung sino basta mga WP barkads solbe na ako..


gasti: hahaha! uu nga kelangan ng marami raming cobra energy drink at extra joss para sa araw na yan.
gang rape ba kamo? haha! baka magfeeling pa yun pag nabasa nya to! mag astang dyosa…baka umurong pa etits ko dun. sana nga kilala lang natin ang manalo para pwedeng makibalato..haha!

4. madbong - Abril 8, 2008

ako di ko gusto yung blog ni inday, parang masyadong TH ang dating. para bang si miriam defensor na inalila ni bella flores. ang da best sa akin itong sayo (naks ha sipsep) saka si maldito kasi kayo “keeping it real”.


gasti: uu nga eh magalit na ang mga fans ni inday pero di ko talaga yun trip. at talagang meron pang sipsep epeks..lols! salamat!

5. Wacky - Abril 8, 2008

Nakakatawa naman itong entry mo… gusto ko sanang tumawa ng may sounds kaso dyahe… nasa internet shop kase ako ngayon… hehe… kaya silent laugh na lang… hehehe…… sana matupad lahat ng proposal mo na yan… bat di ka tumakbo sa kongreso… malay mo.. hehehe… nice.🙂


gasti: haha! pasimple ka pala dyan ah sige ka baka pwet mo pa ang labasan ng sounds dyan..lols! pwede naman ako tumakbo sa kongreso..jogging lang paikot..hehe!

6. Lyzius - Abril 8, 2008

ayun lumabas na rin naman pala yung comment ko…patience is a virtue kaya wala akong virtue…birtud pa meron…

Di ko rin trip yung ke inday… mas maraming mas madandang blog kesa dun…pero bago ako batuhin ng hate mails, opinyon ko lang yun okay!

gasti: haha! sabay hugas kamay agad😀 oks lang yun kanya kanyang trip lang yan.

7. wei vines - Abril 8, 2008

sana mabasa to ng gobyerno..hahaha!! kudos!

gasti: sana nga. baka kunin pa nila akong spokesperson sa darating na eleksyon

8. madbong - Abril 8, 2008

nga pala bro, check mo yung bagong post ko – may bago akong category na investigative reporting

gasti: haha! uu nabasa ko na kanina.. imbestigador ka na pala ngyon ah! galeng!

9. koreanmine - Abril 8, 2008

waaaaa VOTE GASTI! VOTE GASTI! VOTE GASTI!

AMF, pag ganyan ang plataporma mo, kasama mo ko sa bwat kampanya! Lols😆

all sex day! woot! Lols😆 hehe

gasti: sige mukhang malakas naman ang PR mo eh kasama ka lagi pag may motorcade..lols!

10. linglingbells - Abril 8, 2008

ayos yung mga pino-propose mong mga holidays!! gusto ko yung national rest day!!


gasti: ako rin eh parang araw ng mga tamad yan. hehe!

11. Timogers - Abril 9, 2008

Isama mo ang national wasalak week!

para sa mga taong walang sawa sa alak!

gasti: at gusto mo pa talaga week long selebreysyen? haha! malulunod ka sa alak nyan.

12. ponchong - Abril 9, 2008

ah basta.mas natural ang dating ng blog kaya lagi ako nandito. agree ako ke pareng madbong. di kaya naloko nyo kami ni maldito? hehe…mas natural mas epektib.

gasti: salamat pards! naadik din ako sa blogging dahil sa mga katulad nyo.

13. Jake The Miserable - Abril 9, 2008

Itaguyod ang bandila ng mga malilibog!

Lalo na sa mga kayod ng kayod sa trabaho araw-araw na lang. Marapat lamang na magkaroon tayo ng deserved break. Ako kasi ‘yung tipo ng tao na lalong sisipagin kapag nabigyan ako ng tamang pahinga.

Kung nitong nakaraan e merong “Araw Ng Kagitingan,” dapat meron ding “Araw Ng Walang Katigangan” bilang pampawala sa katigangan. Nyehehe.

gasti: haha! ayos yang naisip mo..parang nirambol mo lang letters ibang selebreyson agad. uu tama kelangan natin ng sapat na pahinga para makapagtrabaho ng mahusay.

14. Timogers - Abril 9, 2008

gasti boy kasi naman kung day lang por syur absent ako kinabukasan! kasi lasing pa ako nun o di kaya eh me hang over pa di ba di ba

gasti: ayun nagdahilan pa..sige sabi mo eh! hinay hinay lang kasi sa pag inom. sabayan mo ng liveraide.

15. xienahgirl - Abril 9, 2008

masarap kaya agahan mo lagi ha gasti?
hahaha

unga kita ko rin si inday
keri na niya yan
may bumboto pa kasi
pero por da seyk of rapols na lang

sa palagay ko talaga
dapat may national happy day
at ikaw lang yun magdiriwang
hahahah

gasti: haha! isang umagang may ngiti sa mga labi. lols! bakit ako lang ang magselebreyt? di masaya yun..uu nga eh por da seyk of rapols karamihan ng bumoboto kaya lumiliit ang tyansa natin mabunot sa parapols.

16. Maldito - Abril 9, 2008

aba may nagpupuri pa pala sa atin dito?ha ha ha…hoy!mga plastic kayung madbong at ponchonG! pero salamat…na touch atay ko. wahu hu hu…naghahanap ako ng katulong ngayun…chinese..uutusan ko mag blog…wahahhaa..

gasti: uu nga eh! may sipsep epeks talaga dito. kakatats! ako naman naghahanap ng tagamasahe gabi gabi. hehe!

17. Maldito - Abril 9, 2008

may link ka dito ni inday..huwaw..ahhaha..nag dududa na talaga ako…may relasyon kayo no?ahhahahaa..sabi ko na nga ba eh…kaw ang kasama i inday tuwing week ends!day op ba…!lols


gasti: hahaha! uu meron nga. ngyon mo lang napansin? wala kaming relasyon noh! haller?! ayokong sayangin ang dugo ko.

18. popoy - Abril 9, 2008

ayos ka gasti ah…

ihain mo kay GMA yang mga suggestion mo para idagdag nya yan sa mga regular holidays hehehe🙂

gasti: balak ko na ngang umupo sa mukha ni GMA at ipatupad ang mga holidays na yan. darating tayo dyan😀

19. jeck - Abril 9, 2008

wahahaha. pag ako nanalo sa raffle master gasti, asahan mo na kasama ka sa mga pangarap ko. wahaha
nakakasawa na nga ang jokes ni inday. paulit-ulit lang naman, binabago lang ang paksa pero ganun pa rin ang joke. wehanongayonkungingles? pakdatship! hahahaha!

gasti: hahaha! uu nga mahirap pa intindihin ang joke..sa huli paduguan lang naman ng ilong. sige ha asahan ko yan! pero pano kung ako pala manalo? lols! bahala na!

20. angel - Abril 10, 2008

kuya, maganda yang mga naisip mo.. Takbo ka next election ha? LOL


gasti: pag iisipan ko pa. hehehe! sa ngyon puro angal na muna ang gagawin ko.

21. bomberoking - Abril 10, 2008

masaya yun..!
holidays..!
dagdagan pa natin nang..:
“NATIONAL “BIRD WATCHING DAY” para sa mga bading na ang hilig ay tumingin tingin nang mga guwapo sa mall..!
at dapat i-celebrate yun every quarter..!
then..,
pag pumasok sa araw na yun..,
double pay dapat..!
then kung ang mga helpers sa bahay may day off…
dapat may day off din ang mga amo sasarili nilang bahay..!
naku..!
i’m sure lahat nang pinoy…
liligaya..!😆

gasti: bird watching? sige pwede rin..bading lang ang walang pasok? lols! mas masaya sana ang buhay kung every month ay may 5 holidays sa kalendaryo.


Mag-iwan ng Tugon

