jump to navigation

malayang pagsusulat Hunyo 12, 2008

Posted by gasti in pampakiliti, subok lang.
trackback

dahil sa araw naman ng kalayaan ngyon, gusto ko sanang magsulat ng entry na gaya ng mga panahong wala pang bumibisita sa blog ko at malaya akong nakakapagsulat ng bawat naisin ko. those were the days..the invisible days.

pero papano ko magagawa yun sa ngyon? imposible na ata dahil alam ko na anumang oras ay pwede akong murahin ng kung sino dahil sa mga pinagsusulat ko rito. lalo na ngyon na majority ng napapadpad dito ay puro naghahanap ng kabastusan. nakakawalang gana na talaga minsan dahil nahihirapan akong gumawa ng entry na sa tingin ko ay pwede na..pasado na..at safe. (mga entries na hindi nakakabuntis. ganun!)

kaya nakaisip akong gumawa ng isang istorya na magpapaiyak sa inyo at magiging daan para manumbalik na ang inyong katinuan. easy ka lang dyan.. ♫Hey baby, I’m your handyman♫♪

isang gabi after office hours nagkayayaan ang mga magbabarkada na sina glen, jecson, chilli at gasti (di tunay na pangalan. lols) na maglasingan sa isang lugar kung saan may murang beer, murang pulutan at murang katawan. dahil sa pare-parehong kapos sa budget, napagdesisyunan nilang sa cubao na lang magparaos..

gasti: Waiter! isang bucket meal nga
chilli: pards wala tayo sa KFC. ayusin mo naman ang pag order mo baka palayasin tayo rito.
gasti: maayos naman ah! bucket ng beer saka pulutan..bucket meal yun. taena nila kung di nila maintindihan. baka gusto nilang iumpog ko sila rito *sabay lilis ng manggas at tinuro ang mala-embutidong maskels.
jecson: easy..easy ka lang pre! di pa tayo nakakainom pero parang lasing ka na dyan. teka asan na nga pala si glen?
chilli: ayun sa may sulok oh! may pinopormahan na namang babae..
jecson: ibang klase talaga kamandag netong taong to! wala na ngang paglagyan ng chikinini sa leeg pero sige pa rin ang banat.

si glen. isang pilyong binata at magaling sumayaw..mahilig din sya.

glen: hi! miss..matagal ka na rito? mukhang bata ka pa ah!
teybolgirl: 16 pa lang ako. naglayas kasi ako sa amin eh tapos nakipagsapalaran na ako rito sa Maynila.
glen: ang bata mo pa pala. maganda ka. sexy. di ka bagay sa cheap na beerhouse na to. ang mabuti pa..sumama ka na lang sakin..pag aaralin kita. aalagaan..paliliguan..papakainin kita ng masasarap.
teybolgirl: talaga po kuya? gusto ko sana kaya lang di ganun kadali makaalis dito..di papayag yung may ari.
glen: ako bahala sayo. basta mamaya ah😀
teybolgirl: if i know gusto mo lang ako matikman ng libre. kala mo ganun ako kadali mauto noh?! 1st honor yata ako nung elem. I care about my job sir! di ko iiwan to ng basta basta! blowjob gusto nyo? 200 petot lang for you!😉
glen: forget it! ayoko sa mga babaeng pakipot at nagpapabayad…dyan ka na! loser!

padabog na umalis si glen at bumalik na sa umpukan ng mga dabarkads nya.

gasti: uy pre bakit mukhang bisangol ang itsura mo dyan? hehe! di ka naka-iskor noh! yaan mo na yun..
glen: ang arte kasi. kala mo naman kagandahan..tara na nga! mag inom na lang tayo.
chilli: isang tagay para sa tagumpay! *sabay utot
jecson: langya! hanggang dito ba naman chilli umaalingasaw ang utot mo. at teka..meron ba tayong sine-celebrate na hindi ko nalalaman?

*sabay sabaw..MERON!

chilli: di mo ba alam? fathers day ngyon gagi! supahpapalicious day!
jecson: sus! akala ko naman kung ano na..eh si gasti lang naman ang tatay satin eh! di pa tayo kasali.
gasti: maaaring di mo pa alam sa ngyon pero baka naman baog ka. nakikiramay ako sayo pards.
jecson: gago! hahaha! gusto mo patunayan ko sayo na hindi ako baog eh!
gasti: wala namang ganyanan pre..pareho tayong lalaki. walang mabubuntis satin.
jecson: toinks! di ganun ibig ko sabihin..basta sige pano nga ba?
glen: may alam akong teknik. tinuro sakin ng opismate kong babae..kelangan daw mapuno mo ang isang kutsara sa isang session lang. dapat siksik,liglig, at umaapaw ang love-juice mo dun. pag hindi, malamang baog ka.
jecson: weeeh sige nga..subukan ko ngyon. *kumaripas ng lakad papuntang cr para mag-ano.

after 45 minutes bumalik na sya sa pwesto ng mga kaibigan.

gasti: pre antagal mo naman sa banyo..nagtawag ka siguro ng uwak noh?
chilli: o baka naman tumae ka? hehe!
glen: wag ka na mahiya samin..mga kaibigan mo kami..you can tell us..secret lang natin.
jecson: mga tungaw! natagalan lang ako magpalabas dahil nakainom ako..

*sabay sabaw “Oh ano nakarami ka ba? asan na yung kutsara? kanina pa namin inaantay dahil hindi pa nahahalo yung sisig na inorder namin.”

jecson: di ko na nasukat eh. pinutok ko kasi sa loob.
gasti: sa loob? teka..hindi ka nagkamay? hindi ka gumamit ng kutsara? eh anong gamit mo?
jecson: hands-free pre! dun sa chic na yun oh! type nya raw kasi ako..hihihi!
glen: teka muna..yun bang nakadilaw? sigurado ka ba dyan? jackpot ka tol! ang sexy nyan ah!
chilli: duda ako dyan..baka ginu-goodtime lang tayo neto ni jeck..imposible namang ganun kabilis mo makuha yang ganyang klaseng chic.
gasti: sige nga palapitin mo dito at ipakilala mo samin. pag yan di totoo ikaw magbabayad ng ininom natin.

tumungo si jeck sa kinaroroonan ng chiching at niyaya nya itong sumama sa umpukan ng magbabarkada.

jecson: mga pards..eto na sya..say hi! to my new friend. uhhmm ano nga palang name mo miss?

at biglang bumulalas ang dumadagundong na boses na animoy mula sa hukay galing sa bibig ng isang nilalang na hugis babae.

yellowbabe: just call me lyn. hello boys!😉

*sabay sabaw “tara pards uwi na tyo. lasing na si jeck”

Mga Puna»

1. apollo - Hunyo 12, 2008

amf! kathang-isip ba to!? judging you guys, mukhang mas malapit sa katotohanan eh. hahaha!

gasti: bunga lang ito ng kalikutan ng aking imahinasyon..hehe!

2. Maldito - Hunyo 12, 2008

ahahaha..kawawa naman sa storya na to si jeck..ampoootters!!!buti nalang wala ako…lols..sino si glen?wahhaha..

tunay pala ang mythical creature na si cobralyn…sabi ko na nga ba eh…si jeck ang may nag mamay-ari sa kanya.lols

gasti: hahaha! wala rin akong kilalang glen..hindi naman hango sa tunay na buhay yan eh😀 hanggang ngyon ba naman ay pinag aagawan nyo pa rin si cobralyn? move on! lols!

3. ponchong - Hunyo 13, 2008

tamang gudtaym to ah!

gasti: sweldo na kasi ngyon..ay friday the 13th din pala.

4. Jeck - Hunyo 13, 2008

pucha. panalo to! bwahahaha!
ayos sa imagination ah. sino ba si glenn at jecson? mukhang mga fafable. ahahahaha!

gagawa rin ako ng ganto. tayo-tayong apat din ang bida! LOL

gasti: haha! mga fafable lahat yan pati si gasti at chilli (kung sino man sila). sige gawa ka rin. gawin nating teleserye ng totoong buhay.

5. lyzius - Hunyo 13, 2008

hayuf na estorya..kapanipaniwala at kahindik hindik

gasti: hahaha! parang andaming naghinala kung totoo ba tong istorya o hindi..

6. eilla - Hunyo 13, 2008

pabasa po ulet! hehehe ayuz🙂

gasti: sana kapulutan mo ng aral ang pagbabasa dito sa blog ko.

7. rakz - Hunyo 13, 2008

advance happy father’s day po sa iyo! hehehe

gasti: tenk yu!🙂

8. wei vines - Hunyo 13, 2008

tokwa..malapit sa katotohanan😆

gasti: hehe! di rin.

9. FerBert - Hunyo 13, 2008

malikot ang imahinasyon mo kuya gasti.. parang tru tu layp..

gasti: malapit na rin itong isapelikula.

10. aga - Hunyo 14, 2008

asust…🙂

11. McRey - Hunyo 14, 2008

SHEEEEETTT!!!!

Nagulat ako sa “I care about my job sir..”

nasa lab pa naman kami…muntik na mahuli ni sir… hahaha

gasti: hehe! hayaan mo lang na mabasa nya blog ko baka bigyan ka pa ng mataas na marka.

12. rio - Hunyo 14, 2008

hehehe..ayos sa kwento ah!!
kathang isip ba tlga 2?..hmmmm……..

gasti: uu naman. hindi totoo to. tanong mo pa kay jeck😀

13. kamotenista - Hunyo 15, 2008

wow, ang daming moral lesson ng entry na’to

wahahaha……

gasti: mabuti naman at may nakakita na ng moral story nitong kwento ko..

14. Myk - Hunyo 16, 2008

ano na kelan na tayo iinom!

ganito na lang sa celebration na lang ng bday ko. .pumunta ka pag wala ka dun.. walang regalo si baby gasti for 2 years bwahaha

gasti: adik! ikaw lang naman inaantay ko eh..txt mo na lang ako kung kelan…

15. McRey - Hunyo 16, 2008

Hahaha…

nga pala, bentang-benta yung usapan nina teybol girl at glen sa mga klasmeyts ko.

gasti: siguro batang beerhouse din yang mga klasmeyts mo..hehe!

16. Myk - Hunyo 16, 2008

sige itetext na lang kita kung kailan..

17. koreanmine - Hunyo 17, 2008

ahmm ume ekstra ka b sa xerex paminsan gasti?😀

gasti: hindi ah! dun ako sa dr. love nagsusulat🙂

18. mang badoy - Hunyo 18, 2008

ayos sa blog… try kong simulang basahin blog,,, mo hehehh!!!

19. Ginoong Wordpress Chronicles (The Misadventures of the GCMJ Boys) « ASTIGING MAMON - Hulyo 18, 2008

[…] (The Misadventures of the GCMJ Boys) 18 07 2008 Sa pagpapatuloy nang nasimulan ng ‘Malayang Pagsusulat,’ inihahandog sa inyo ng Astiging Mamon blog ang karugtong ng misadventures nila Gasti, […]

20. Geisha - Hulyo 20, 2008

parang ayokong maniwalang fiction ito! mukha naman kasing kayang kaya nyo tong gawin!

kayo pa!😆

21. lamat « The Invisible Blog - Agosto 19, 2008

[…] pagkakaalam ko ay isang beses lang ako gumawa ng kwento, yung may moral lesson sa tingin ko…eto yata. sabagay lahat naman ng isulat ko rito ay kapupulutan ng aral. depende na lang yan sa […]

22. Cerlyn joy Borgonia - Oktubre 12, 2009

i loVe youR sTory”””!dami foEh ako nApulot na moRal leSson.


Mag-iwan ng Tugon

