jump to navigation

gusto mo ba talaga? Hulyo 7, 2008

Posted by gasti in to whom it may concern.
trackback

hindi ko alam kung dapat ko ikatuwa ang pagkakaroon ng 703 hits at sandamukal na comments na nakita ko sa blog stats kaninang umaga pagkapasok ko. parehong all time high ko yun sa larangan ng pagba-blog. ang lahat ng yan ay dahil sa entry kong “gang rape”. bilang isang PUPian natural lang na magreact ka sa mga usapin na may kinalaman sa eskwelahan mo at natutuwa naman akong di kayo nahiyang ilahad ang saloobin nyo. salamat sa kaunting minutong pagtambay nyo dito.

nagtaka lang ako kung bakit may mga nakita akong link na galing sa isang pamilyar na site sa blog stats ko kaya agad kong tiningnan kung sino ang naglakas loob na lagyan ako ng backlink. nagbasa ako sa forum. binasa ko rin lahat ng commments hanggang sa dumating ako sa puntong natunton ko na kung sino ang may kagagawan ng pagiging popular ng blog ko sa topic na yun. at hindi ko palalampasin ang mga pangyayaring gaya nito.

o ayan napukaw mo na ang pansin ko. tanga ka siguro kung iisipin mong hindi ko malalaman yang ginawa mo. sa totoo lang nawala ang pagiging mahinahon ko ng mabasa ko to. kung sino ka mang tarantado ka, binibigyan kita ng pagkakataong kilalanin ako bago pa kita maunahan. akala mo kung sino kang ulirang estudyante kung makapagsalita. ikaw ba ang tagapagtanggol ng mga inaaping estudyante? inupahan ka ba ng eskwelahan para kalabanin ang sinumang bumabatikos sa unibersidad? at higit sa lahat kaya mo bang panindigan yang mga pinagsasabi mo kung sakaling magharap tayo?! tingnan na lang natin.

ayoko na sanang patulan pa yang kabaklaan mo dahil wala naman ako mapapala. hindi ko rin maintindihan kung bakit napikon ka sa mga opinyon na inilahad ko..kung makapag-react ka parang isa ka sa mga nang-rape. hindi nag iisip.

naisip ko naman baka gusto mo lang magpapansin kaya eto pinag aksayahan pa kita ng panahon na gawan ng entry. simpatiya ba ang hanap mo? oo? loser.

kung tatanungin mo naman kung natatakot ako sayo? oo ang sagot ko. dahil hindi ako nakasisigurong balisong ang gusto mong ilagay sa leeg ko at hindi bakas ng chikinini. ohhh im scared now…

P.S. binibigyan kita ng pagkakataong humingi ng paumanhin sa kalapastanganang ginawa mo. at sana lang sa susunod na mag-comment ka siguraduhin mong di ka lasing. para ka lang nanglilimos ng away nyan sa kanto eh!

Mga Puna»

1. snobero23 - Hulyo 7, 2008

patuwarin mo nga yan!
uy, sarap naman ng stats mo, sky-high! nyehe!

gasti: type mo ba? hehe! ayos nga ang stats pero mas ok kung convertible sa cash

2. MARU - Hulyo 7, 2008

teka! makapag suot nga ng kapote. baka matalsikan ako ng dugo.

hmmn… i can smell blood. (tse! wala akong period)

gasti: hehe! wag ka mag alala kung may tumalsik man papunta sayo sisiguraduhin kong hindi dugo yun.

3. napundingalitaptap* - Hulyo 7, 2008

hehe. . . HINDI NYA BINASA YUNG BLOG MO NG NASA KATINUAN. pakiramdam ko.

wala ngang masama sa blog entry mo e, totoo lan lahat. at di mo binastos yung school, pinagtanggol mo yung dapat na ipagtanggol. pinuna mo yung dapat punahin.

“let’s make baka, don’t be takot, if not ngayon, when pa?” -NA*

wahaha. yaan mo na. alam mo naman yung punto mo. matatauhan din yun, try mo iuntog sa muscles mo!

flyfly!

gasti: wala na talaga ako magagawa dyan kung ganun ang trip nya sa buhay. nakapanghikayat pa sya ng maraming readers para pumunta sa blog ko…

4. trina lavander - Hulyo 7, 2008

ah eh. baka isa ako sa mga komentors na ayaw nya. parang, dalawa lang ata kami na nagkumento na hindi biased dun sa victim eh.

opinyon lang naman yun, hindi ko alam kung bakit din madaming makikitid ang utak na nagkalat. polusyon sa internet. sos.

(pwede ba kita i-link?)

gasti: nagpapabida kasi sya eh obvious naman. yaan mo na sige xlinks na lang tayo.

5. madbong - Hulyo 7, 2008

tol, mukhang hinde niya nga binasa yung post mo. tsk tsk

at lalagyan ka pa ng gripo sa leeg (WTF)

gasti: hehe! sus baka bread knife lang meron yung taong yun. wala syang naintindihan sa binasa nya.

6. Jhaynee - Hulyo 7, 2008

talaga nga namang astig magkaroon ng publicity.. good or bad.. hehehe..

wag na natin patulang ang mga kabobohan ng iba..

basta magsaya na lang tayo na nagtop ka!!!

yahoo!!!

gasti: hehe! ayun nga ang pinaka astig sa lahat…libreng promotion ng blogsite ko🙂

7. rakz - Hulyo 7, 2008

wag mo ng patulan kuya..obvious naman na iba lang ung pagkakaintindi niya sa post mo..kasi bakit mo naman sisiraan ung alma mater mo di ba? nalamon lang yan ng emosyon nya habang binabasa ung post mo kaya naging iba ung dating ng words mo sa kanya. hehe. tamang emosyon lang yan…at least madami k ng readers..hahaha!

gasti: uu andaming nakibasa pero wala pang 10% run ang nag comment..hehe! tapos malalaman mo na lang sinisiraan ka na pala sa ibang site…mga gago talaga!

8. Aling Baby - Hulyo 7, 2008

anu ba gusto, away o gulo?? hehe…wala magawa, nakikiamot ng konting kasikatan galing sayo gasti. ayan, na-anggian na kahit kaunti, siguro naman makukuntento na siya dyan hekhek.

gasti: nakisawsaw na nga lang sa isyu tapos sya pa etong galit…gusto nya yata next time sya naman ma-headline sa dyaryo

9. ayyzzz - Hulyo 7, 2008

kuya gasti,
hindi siya ata marunong umintindi ng binabasa niya.
nakakaawa.

okay lang po yan.
isa lang siyang hamak na epal na PINASIKAT pang lalo ang blog mo.

oha-oha…

eto lang masasabi ko sa mamang yun.

“BUANG SIYA”
bwahaha😆

gasti: parang ang dating kasi sakin eh “mga sisters punta kayo sa site ni gasti chorvahin natin sya dahil nilait nya ang ating federasyon!”

10. lyzius - Hulyo 7, 2008

gripuhan na natin yan men!

gasti: balak ko sanang lagyan na lang ng poso eh

11. watusiboy - Hulyo 7, 2008

wala naman akong nakitang mali dun sa last post mo. buti nga, nabanggit mo yung mga kakulangan dun sa skul para at least maitama nila. ang labo nyang comment na yan.

gasti: malinis naman kunsensya ko kaya ayos lang…kung gusto talaga nya sumikat dapat nagpa-interview sya sa tv. dun nya ilahad lahat ng sentimyento nya sa buhay.

12. earthlotus - Hulyo 7, 2008

ay naku, amtanga naman nung batang yun.

di ba yun nagbabasa muna bago bara-barang nagppost ng kung anu-ano? haha. ^_6

yaan mo, kilala ko na din kung sino sya. tsk tsk tsk. amdali naman nyang hanapin, nakakatawa lang kasi nagmukhang syang tanga sa ginawa nya.

haish.

pero astig ka gasti, di na kita maabot.. paautograph naman oh! haha. ^_^ kulet! astig na stat, sayang.. naunahan mo ako. haha. matagal na akong di masyadong naguupdate eh.

gasti: hehe! ayun nga eh kilala ko na rin sya..nag aasta lang na matapang dun sa site na alamo na.
ngyon nga lang ulit kita napansin na bumisita dito eh busy ka na siguro sa pagbubulakbol este sa pag aaral mo.

13. Lenggai - Hulyo 7, 2008

at least sumikat siya rito sa blog mo ka gasti…

at lalo kang sisikat kasi pag na-realize ng mga magkiclick sa link mo kung ano talaga ang mensahe ng entry mo, matatangahan na lang sila sa hirit niya.

gasti: salamat. sana ngyon nakuha nya na ang atensyon na matagal na nyang gusto makamtan.

14. Myk - Hulyo 8, 2008

Pare pamilyar sa akin yung site ah haha gusto mo bombahin natin?

gasti: hehe! syempre alam na alam mo yang site na tinutukoy ko..wag mo na idamay yung iba..meron din namang matitino run.

15. Myk - Hulyo 8, 2008

parekoy sikat ka na hahaha😛 bakit dun naman sa amin walang ganyang reaction. har har har

gasti: uu nga eh di ko rin alam bat ganun..kulang sa pagmamahal.

16. Maldito - Hulyo 8, 2008

ang gago palang ang pootahng yan eh…blog eto kaya may karapatan kang sabihin ang gusto mong sabihin..eh siya pala ang tatanga tanga eh..patuwarin mo nga yan at sasaksakin ko din…

sa puwet!!ahahaha….syetness!

galit na galit pa../eh ano naman gusto niyang sabihin natin?na masaya tayu na may na gang rape?

utak baog.syet!@sayang ang tamod ko dito.

hmp!

gasti: sa totoo lang parang nasayangan rin ako sa panahon na nilaan ko sa kanya. walang kwenta.

17. kamotenista - Hulyo 8, 2008

isipin mo nalang master gasti sinalanta at dinala ni pareng frank ang analytical thinking niya…..wawa naman =(

gasti: posible nga yan..para kasing napasukan ng hangin ang kukote nya.

18. R.J. - Hulyo 8, 2008

baka sya yung sikyu sa PUP kaya ganun na lang kung manggalaiti.

19. Pedro - Hulyo 8, 2008

upakan na yan. hahaha.

nagkalat talaga mga bobo sa intarnets.

the fcuk.

20. chell - Hulyo 8, 2008

gasti, antanga naman nya. di ba sya marunong umintindi? Hehehe! regardless kung saang skul yan, pwede yan mangyari kahit sang skul di ba? he took it out of context. la sya sa tamang perspektib ba. hahaha

21. Solid Liquid Gas Plasma Matter - Hulyo 8, 2008

sir, send mo sa kin yung IP address na gamit niya saka yung Email. hanapin natin siya.

“Di na siya sisikatan ng araw” -FPJ?

HAHAHAHA (as if na kaya ko)

gasti: madali lang sya hanapin kaya natumbok ko agad..wag mo na pagkaabalahan pards..menor de edad pa yun. malakas loob kasi hindi naman sya makukulong.

22. popoy - Hulyo 8, 2008

umOA ang taong yan at ndi nya muna inalam ang tunay na nilalaman at gusto mo ipahatid dun sa “Gang Rape” entry mo gasti.

Ang taong yan ay walang kwenta. Ndi mo naman pinapalabas na masama ang school mo bagkus nilathla mo lang ang isang balitang nangyari duon.

All of us are entitled with our own opinion. At sinabi mo lang ang opinyon mo sa issueng yun. sabihin na natin na opinyon nya din yang comment na yan pero mali pa rin yung construction nya at kung pano nya hinayag. Hes SUCH A BIG LOSER.

gasti: kung may opinyon sya sana sinarili na lang nya..haha! wala akong balak pakinggan ang ka-EMOhan nya.

23. earthlotus - Hulyo 8, 2008

woot. oo, busy nga talaga. tokwa talaga, kahit nga yung mismong blog ko eh di ko na nauupdate. Bumaba na din visitors ko. Haha. Mukhang kailangan ko ng brasuhin para lang talaga maisama ko ulet Blog ko sa BOTD ng WordPress. Tsk tsk tsk.

akalain mo yun, may nakasunod pa sa iyo dito. haish, haha. medyo aanga-anga din yun eh noh, di alam ang kaaningan ng WP na pede kang madetect kung sakaling may lalabas ka ng link ng kung sino-sino, haha. @_@ basta basta.. gusto mo ba ibigti ko na sa flag pole yung batang yun? tokwa..

eh nagiging tanga eh. haha. @_@

gasti: hehe! babalik din yang mga nagbabasa sayo kapag nagparamdam ka na. adik ka pa namang magsulat dati.
wala na tayong magagawa sa mga inutil. yaan mo na.

24. karmi - Hulyo 8, 2008

syetness tol, di ko kinaya. sikat ka na talaga!!

anong problema nun? di nya nga nabasa ng buo ang entry mo kaya ganon sya magreact.. ay sus, sa susunod, wag mong hahabaan mga entry mo ha..🙂 hehehe..

puso mo tol.. brid in, brid out lang..😀

grabe, all time high.. kabog. hehehe. ^_^

*makapagblog nga rin tungkol dito.. para dumami rin hits ng blog ko.. :D*

gasti: haha! siguro marami talagang member yung site na pinaskilan nya ng link ko kaya dumami ang hits..eh pano pa kaya kung talagang siniraan ko diba? lalo akong uulanin ng backlinks at comments na gaya nyan. di naman ako sikat eh nananahimik nga lang ako dito sa blog ko.

25. aga - Hulyo 8, 2008

pa pirma naman! asust!🙂

26. xG - Hulyo 8, 2008

ito yung sinasabi ko
nagkalat ang mga bobo sa internet
kitams gasti
nakatikim ka rin
hahahaha

tulad ng lagi mong ipinapayo sa akin
hayaan na lang
hahahaha

supot yang mga yan
hahaha

ewan ko di ko alam kung paano magrereak
kasi ako
nung nangyari
na may nagkomento
na negatibo sa akin
nagamok ako e–
pero patago
hahahaha

kalma lang tayo
mahirap magsalita kapag galit
dahil nasasabi ang totoo🙂

gasti: unang reaksyon mo talaga di maiwasang magalit eh. anlakas kasi ng loob magsalita ampota..may tusok tusok pa nalalaman if i know fishball lang ang kaya tuhugin nyan. kalmado na naman ako eh pero hindi ko hinayaang palampasin na lang ang ganun kaya pinost ko yung kalokohan nya.

27. cheeseburger - Hulyo 8, 2008

aba *****, kinakarir mo na ba talaga ang pagbblog?
sikat na sikat na ang blog mo! bwahaha.

sapakan na yan! :p

gasti: langya cheeseburger ka na pala ngyon hindi na bananakeik…career na ba to? wala nga ako sariling domain..haha!

28. mang BADoy - Hulyo 9, 2008

tara resbakan na natin yan… pati tik tikan natin yan sa mga kaibigan ko taga labas… ano? hehehe

gasti: tiktik lang..haha! dibale wag na mukhang hindi naman talaga lalaban eh

29. sexy moi - Hulyo 9, 2008

ahahaha mr. gasti, me kaaway ka na… puso mo… wag ng patulan i’m sure ume eksena lang yan. may mga tao lang ata talagang hindi open sa opinion ng iba…😉

gasti: hehe! ganun na nga..gusto umeksena eh di pagbigyan..

30. ayz - Hulyo 9, 2008

una sa lahat.. lage talaga akong nadadali ng ayzzz na yan. ahihih😀

tamad lang magbasa yun.. actually ngaun lang ako makakapagbloghop sa wordpress.. kaya di ko pa rin nababasa yung PUP post mo.. pasensya na..

magbabasa ako.. promise!!

papansin lang yan.. di nya nagets yung sinabe mo malamang😀

gasti: hehe! katukayo mo kasi. oks lang yun kalmado na naman ako..salamat naman at hindi ka naligaw pabalik dito🙂

31. Poli - Hulyo 11, 2008

Ganyan talaga kapag sikat, maraming detractors! Para ka lang niyan si Richard Gutierrez. Hekhek!

gasti: marami? hehe! di naman..ngyon nga lang ako naka encounter ng ganyan kalalang tao.

32. emoterang nurse - Hulyo 11, 2008

ay naku sino ba yan??
blogger din ba yan??alam nya ba kung para san ang blog…
epal sya dapat sa knya burahin sa mundo..hahahaha
wala nman masama s sinulat mo ah…nag inform ka lng…nakakainis!!!

gasti: isang binatang hindi pa nalalaman ang purpose nya sa buhay maliban sa pagpapansin. di nya rin alam kung ano ang pinagkaiba ng masama sa mabuti.

33. antuken - Hulyo 12, 2008

ahahaha. everyone gets victimized by idiots talaga gasti. ay, mali. almost everyone ata. ako kse hindi pa. hahaha.

hindi ako nagagalit sa sinabi nya. natawa ako. kse obvious na hindi marunong magbasa. hehe. there was nothing wrong with your post. besides, i-echo ko si maldito, keber ba nya! eh blog mo nga ito e. duh!

gasti: malay mo ikaw na susunod na mabiktima..hehe! napuno kasi ng galit ang puso nya eh kaya nanglilimos sya ng pagmamahal..

34. sean - Disyembre 7, 2008

diko pa nabasa ang blog…i just read some koments na nag didiin ng pag sang ayon o simpatya nila sa may ari ng blog…. i agree..sa lahat ng website kung saan may mga talakayan,,mga post na madalas..ang pinupuna nila ay yung mga salitang tumama sa kanila dahil yun ang katotohanan,..wag mo na lang pnsinin dahil kung sa mangilan ngilan na bumabatikos at di sang ayon sayo kumpara naman sa mga karamihang sang ayon sa topic mo..eh wagi ka na po.sigurado ako di ka naman mag susulat ng alam mo na ikakasira mo..ipag patuloy mo lang ang pag siusulat at pag gawa ng bolg….isipin mo na mas marami ang nakakbasa at nag aagreesa lahat ng opinyon at topic mo..na..nakakatulong at nag bbgay din ng reminder sa lahat ng nakakabasa nito..
wag ng intindihin ang iba kasi sadya talaga o may mga taong likas na sa kanila ang mang buraot..mamuna at sirain ang ibang tao…..
good luck po…..bz lang me now ..will find tym to read your blog……promise mag comment din ako and sure na …….sayo po ang boto ko..
muaaaa


Mag-iwan ng Tugon

