jump to navigation

lamat Agosto 19, 2008

Posted by gasti in kamalasan, muni-muni moments, to whom it may concern.
trackback

may kuliti ako sa kaliwang mata, may malaking tigyawat naman sa kanang kilay dahilan kung bakit naihahalintulad ako ngyon sa isang sikat na boksingero buhat pa sa bansang maxico, si Eric Morales…after nyang magulpi ni Pacquiao. at nga pala namamaga rin ang kaliwang hinlalato ko sa hindi malamang kadahilanan. masakit pa rin ang tonsil ko. kaya eto ako ngyon, nagbablog.

kung pareho kayo mag isip ng misis ko, sasabihin nyo ring nagpapamiss ako…sus kalokohan! wala naman ako dahilan para gawin yun. pero natutuwa naman ako dahil may mga nag-effort pa ring mag iwan ng komento kahit nakabakasyon ako. isa pa ay nalaman kong may silbi rin pala ang pagbablog ko. bukod sa mga masugid nating kabataan na naghahanap ng kabastusan, meron din namang matino at napadpad dito na ang tanging hangad lamang ay makabasa ng…

dahil dito ay naisipan kong tuparin ang misyon ko sa blogospehere at ipagpatuloy ang aking nasimulan na palaganapin ang gastinismo. isantabi ang salitang imoral at kabastusan sa bibig ng sangkatauhan..alisin ang malisya sa kaisipan ng mga tao. mabuhay ang mga tigang!

pero teka sa pagkakaalam ko ay isang beses lang ako gumawa ng kwento, yung may moral lesson sa tingin ko…eto yata. sabagay lahat naman ng isulat ko rito ay kapupulutan ng aral. depende na lang yan sa nagbabasa.

napakaraming ngyari nitong linggong nagdaan na ginusto kong i-blog. gaya na lang ng paghilab ng tyan ko, paglunok, pangungulangot, pag aano etc. etc. pero bukod pa dyan, 2 beses ako minalas sa parking area dito sa tapat ng building namin. day 1, na-flatan ng gulong yung sasakyan at kahit kasagsagan pa ng ulan ay nagpapalit ako ng gulong kasama ang mga pahinete ng truck na hiningian ko ng tulong. napakadungis ko nung panahong yun.  day 2, nagmistulang nahold-up ako ng letseng parking na yan sa tapat ng building namin imbes na 75 pesos early bird parking ang binayaran ko eh umabot ng 180 ang singil dahil daw sa mas early pa ko sa buwakananginang promo nila na dapat ay 5-7pm ka lalabas. eh 4:35 ako nag out. taenang policy yan.

at nung isang araw lang,

loving wife: alamo mo Ma hula ko may babae si kuya. lagi kasing walang pera eh saka umaalis kapag gabi. ganun ang mga senyales ng mga lalaking nambababae eh!

ateng mukhang bunso: eh di ba dati pa yun tapos naayos na?

loving wife: hindi. bago to! hula ko talaga meron na naman.

butihing ina: naku pag si gasti ang may babae ako mismo makakalaban nyan.

gasti: teka bakit pag may usaping pambababae ay laging nadadawit ang pangalan kong napakalinis at walang bahid ng mantsa? nananahimik akong nagbabasa ng dyaryo rito eh. at isa pa hindi ba kayo nagtataka na marami akong panggasta ngyon..hehe!

loving wife: magtigil ka dyan! baka gusto mo pang isa-isahin ko yang mga naging babae mo..at bakit nga pala madami kang pera? pinaglilihiman mo ko noh! may babae ka..mamasang yun.

gasti: wala kang ebidensya! ahehe! friends ko lang yun at ayoko na magpaliwanag dahil nagawa ko na yun noon pa…basta tapos na yun at ayoko na balikan pa ang nakaraan. virgin na ulit ako!

sabay walk out..

Mga Puna»

1. Pedro - Agosto 19, 2008

LOL. naaliw ako sa takbo ng usapan. walang nagawa si loving wife sa walk-out, hahaha.

2. lyingwithclotheson - Agosto 19, 2008

kapag nagwa-walk out daw guilty, dali balik ka ulit dun! hahaha😀

3. Maldito - Agosto 19, 2008

guilty!lols..

ako walang may nakuha dito..puro immoral lessons lang naman ang laman nitong blog mo!!

yahoo!!daming nagtatanong bakit private ang blog ko..

he he he…nagiging immoral na dinkasi siya eh..lols..

balik ako…..pero indi ko alam kung kelan…

tangena…sa plurk nalang ako mag bloblog!ahaha

gasti: buang! haha! sakin ka nga natuto ng kabutihang asal tingnan mo nananahimik ka na rin at nagtatago. abangan ko yang pagbabalik mo kahit abutin pa ng next year.

4. ahkong - Agosto 19, 2008

Ganun pala ang istayl…..dapat sabayan ng Walk-Out….Nyeh..he..he…he..he…

Thanks Sir Gasti, nakapulot ng magandang teknik….lagi rin akong napapag-bintangang nambababae…hirap kasi sa mga wifey nag asawa sila ng mga sex symbol tapos kung anu-ano’ng iisipin….LOLs

5. Mrs. Gasti - Agosto 20, 2008

at sa tingin nyo umubra ang walk-out nya… wla lang ako panahon habulin yan…

pero kapag ako nag-walk out hindi na yan mapakali

gasti: pero marami kang panahon para magbasa ng entry ko🙂
at ang walk-out mo naman ay literal na paglalayas…w/ baggage.

6. jeck - Agosto 20, 2008

natawa ako sa tanong kung nagjajakol ba si piolo pascual. haha. ayos din ang mga banat mo ah.

yan ang mahirap pag na-sterotype ka na babaero, lagi na lang nakikita kahit tama na yung ginagawa mo. sama ako sa pag-walk out …

gasti: hehe! tinamaan ka rin brad..sige mag alsabalutan ka na rin. hindi na naman mawawala ang suspetsa sa mga babae eh!

7. apollo - Agosto 20, 2008

hahaha! walk out ang drama! mabuti ang mga ganitong posts para may idea ang mga binata of what looms ahead. lols!

8. Yummy Dingding - Agosto 20, 2008

Ahooo… Ayun bumalik na rin yung Imbisibol blogger LOL. Salamat nga pala sa pagdaan sa blog ko sa Rakista hehe. Yung COBOL na yun sila lang may problema nun LOL wala akong alam dun.

Aysus… Walk Out king ka pala LOL. Sabagay kaysa naman sa humaba ang usapan. Behave ka na lang kasi Kuya hehe.

gasti: hehe! naalala ko kasi yang COBOL..nakakabaog yung encoding dun.
di ng ako walk out king..ayoko lang ng paulit ulit na pag eexplain..saka alamo bang nagkaron ako ng award na most behave nung elementary? nabansagan din akong totoy bato ng mga klasmeyts ko.

9. popoy - Agosto 20, 2008

at syempre panalo ang pagwawalkout mo gasti. mainam at hindi ka na naman nahuli hahahaha.

aba aba welkam bak pala🙂

10. BADoy - Agosto 20, 2008

yung hinlalato ba yung nasa pinaka gitnang daliri? e bossing gasti ano naman yung hintitigas?

walk out KING ka pala… mukang guilty?!

gasti: minsan lang ako mag walk-out. pag wala ako sa mood makipagdiskusyon pa. lugi ako eh puro babae sila.
hintitigas? baka hindi na daliri yang tinutukoy mo..hehe!

11. chell - Agosto 22, 2008

gasti,

ako yong ng-post ng comment sau dati. yong sabi mo na hindi ka “blog” at tao ka din katulad ko. Hehehe! Anyway, yon nga, hindi ako blogger pero Im fond of reading your posts. Is there a way for me to read it even if I am not a blogger? Sana mapagbigyan mo ako.

Tnx!

chell

gasti: yep naalala kita..at dahil sa nakapagcomment ka ulit dito ibig sabihin nababasa mo na rin yung entries ko. pwera lang dito sa isang pw protected. anyways kahit hindi naman blogger ay malayang makapagbasa dito mangyari lang eh ginagawa ko talagang private ito paminsan minsan dahil hinihingi ng pagkakataon. tnx for reading pala!

12. angel - Agosto 23, 2008

ahahah wala na rin syang nagawa! LOL ang kulit ah.. hehehe

13. Friispirit Fitness & Fun Center - Agosto 25, 2008

Greetings from FRiiSPIRIT Fitness & Fun Center!

We would like to introduce you to FRiiSPIRIT, a little home away from home along Katipunan. FRiiSPIRIT is the newest hang-out where families and friends can play games on the Nintendo Wii and lounge around in over-sized bean bags. We serve great food cooked by our resident chef and affordable drinks. To add to the FRiiSPIRIT experience, you can play our most popular games (such as Guitar Hero, Rock Band, Wii Sports, Super Mario Galaxy, Super Smash Bros) on 6 x 6 feet projector screens and wide-screen TVs.

Although we are tempted to go on and on about how great FRiiSPIRIT is, we’d rather that you see it for yourself. So we’re holding an exclusive Blogger’s party on September 12, 2008 where esteemed Blogger’s like yourself can enjoy our place with like-minded Free Spirits! Food and drinks will be served, and you’ll get to try some of our newest and most popular games!

The party will be held at:

FriiSpirit Fitness and Fun
G/F, One Burgundy Plaza,
Katipunan Avenue.
Quezon City

We’d really appreciate it if you come over and hang out with us. RSVP, ask for directions and get more information at 434-5434 or call and text Danielle at 09178960513, Che at 09296986738 or Carol at 09209527177.
See you there!

Sincerely,

THE FRiiSPIRIT Team

14. akosimakoy - Agosto 26, 2008

hahahaha. ayaw pa kasing aminin…

15. i_k_a_y - Agosto 26, 2008

so its my lucky day pla at my first time n naligaw me d2 sa blog mo eh hindi nkaprivate e2…hehehehehe….swerte nga nman ^_^

bait p nga ng wife mo kc hindi
k n inaway sa walk out style mo…hehehehehe
joke!

gasti: another first timer..hehe! yep kakabalik ko lang at natyempuhan mo nakabukas itong blog ko.
salamat sa pagbisita. bihira naman ako mag walk-out eh

16. chyng - Agosto 27, 2008

whoa, nag comment si MRS.GASTI!

wag kana lumusot, di ubra yan sa instinct ng misis! wahahah

gasti: hehe! ang sabihin mo..talagang pinanganak na mausisa ang mga babae🙂

17. sexy moi - Agosto 27, 2008

ayus! walk out king hihihi… na miss ko kayo ni maldito ah… hahaha musta naman kayo? nakabalik na pala kayo.🙂 la lang

gasti: hehe! welcome back…ayos naman kami alive and blogging.


Mag-iwan ng Tugon

