jump to navigation

post for a cause Pebrero 9, 2009

Posted by gasti in pass muna, to whom it may concern.
trackback

isang mabilisang entry para sa kaibigan nating blogger na si Jhaynee. wala naman kaming espesyal na pagtitinginan ng babaeng ito at nais ko lang sya matulungan lalo na ngyong lumalala na ang krisis pang ekonomiya at dumarami na ang mga estudyanteng nagbebenta ng laman para makapagbayad ng tuition fee. kung mayaman lang sana ako eh di kumuha na ako ng mga iskolars na magaganda na pwedeng part time model. patitirahin pa natin sa isang mansion ang mga yan at walang bayad ang pagchupa. masarap talaga yung pakiramdam ng nakakatulong eh noh?!

ikaw na nagbabasa nito ngyon, baka gusto mo rin tumulong ng walang hinihinging kapalit maliban sa isang boobshot pic na may chikinini, now is the time. tulungan natin syang makapasa.

and it goes a little something like this…

1. bakit ka nagb-blog?
bakit ka nagbabasa ng blogs? (for readers w/o blogs)
bakit wala ka pang blog? (for readers w/o blogs)

– nagsimula akong magblog nung mga panahong wala na akong mapanood na nagso-show sa mga yahoo chatrooms. wala akong mapaglibangan sa opisina at naisipan kong magbasa basa ng kung ano sa internet. napadpad ako sa isang blog na pagmamay ari ng isang magandang dilag at agad nitong nabihag ang puso kong nalulumbay. salamat sa pektyur nyang luwa ang boobs. nagkaroon ako ng tinatawag nilang “calling” sa pagsusulat.

ang totoo talaga nyan, hindi ko na rin alam kung bakit pa ako nagbablog. siguro para na rin sa mga naging kaibigan ko rito na mahilig mangumusta. kahit naman tumigil ako sa pagsusulat eh paniguradong magbabasa pa rin ako ng blogs ng mga nilalang na nasa blogroll ko.

2. ano ba ang benefits na nakukuha mo from blogging?

bukod sa sumasarap ang gising kapag may tomang nakahain, maraming komikerong blogger ka na kaaadikan. pwede mo ring pagkakitaan kung matyaga ka. saka sa pagkakaalam ko, kapag blogger, sweet lover kaya ayun maraming lumalandi dito. friends na, with benefits pa! join na! (babala: nakakapuyat, nakakabuntis)

3. may masama bang epekto ang blogging sa isang tao?

for good times and bed times, I’ll be on your side forevermore..that’s what friends are for. ang pinakamasamang epekto ng pagkakalulong sa blogging ay pagseselos na kadalasan ay nauuwi sa hiwalayan. kaya kung may karelasyon kayo ngyon at hindi ganun katibay, wag na kayo magbalak magsulat. pramis. kung ayaw mo maging senti. and worse maging emo.

speaking of emo, kung kasapi ka sa “maglalaslas ako! please pass to 20 people in your addressbook para malaman nilang magpapakamatay kami” brigade, parang awa mo na! wag mo na dagdagan ang nagdadalamhati sa blogosphere. hindi ka nararapat sa ganitong lugar. kelangan matibay ka sa kritisismo.

4. isang mensahe para maghikayat pa ng mga baguhang bloggers.

magandang gawing libangan ang pagsusulat. mas maigi na ‘to kesa magdrugs. meet and greet new potential friends and enemies here! be careful what you wish for…blog at your own risk!

5. isang makulit at maikling pabati para sa audience ko…… ang UP Visayas College of Management Batch 2004 (UPV CM BATCHOY) at ang teacher kong si Sir Ramirez. (pwedeng picture ito? ok lang? kung hindi… uhmmm… pwede isend sa regalangel5050@yahoo.com? Pero kung talagang ayaw at di pwede, isama na lang ang iyong bati sa entry.)

helloo sa inyo dyan mga taga UPV CM Batchoy! mag aral kayo maigi at sana makagraduate kayo lahat ng hindi nabubuntis at nakakabuntis. saka na yang pagpapamilya, kelangan makapaghanap muna ng matinong trabaho..OK?! Sir Ramirez! ampogi nyo po sa personal! sana magkita naman tayo minsan.

goodluck sa report mo Jhaynee. update mo na lang kami ah!

Mga Puna»

1. Jhaynee - Pebrero 9, 2009

tenkyu kuya…

totoo nga ang chismis,,

mabait ka nga..

tenkyu

gasti: wag ka masyado nagpapaniwala sa mga chismis. pero lamo nakakapagpagaling din ako ng maysakit. nakakabuhay rin ako ng patay paminsan minsan.

2. karmi - Pebrero 9, 2009

naks naman, napabait mo talaga at nakakatulong ka sa mga bloggers.😀 hehehe. malamang ay madami silang mapupulot ng aral galing sau.

hahaha. natawa naman ako dun sa nambers two at tri mo tol!😛 pero totoo nga, wag kang magblog kung may karelasyon kang di masyadong makakaintindi.😐 hehehe.

dati emo blogger ako. ngayon. ewan, di na ata ako marunong magsulat. hehe.

gasti: wala akong ibang hinangad kundi ang makatulong sa kapwa at ipamahagi ang salita ni Bro. ganyan kasi ang sabi ng simbahan.

3. Popular People » Blog Archive » Akamai Tv 4 Pc » Blog Archive the Echo (2009) Trailer - Pebrero 9, 2009

[…] post for a cause « The Invisible Blog […]

4. azul - Pebrero 9, 2009

-“speaking of emo, kung kasapi ka sa “maglalaslas ako! please pass to 20 people in your addressbook para malaman nilang magpapakamatay kami” brigade, parang awa mo na! wag mo na dagdagan ang nagdadalamhati sa blogosphere. hindi ka nararapat sa ganitong lugar. kelangan matibay ka sa kritisismo.”

☺☺☺ hahaha natawa naman ako jan…pero inpernes dapat talaga matibay ang sikmura sa mga kritisismo…

gasti: syempre naman! kumbaga eh sanay ka sa gulpihan ng salita dahil baka ikasira pa nito ang buhay mo.

5. BLOGOSPERYO « Hinulugang Pakpak - Pebrero 10, 2009

[…] Gasti […]

6. xG - Pebrero 10, 2009

parang narinig ko na yan e
narinig ko na e
isa pa
narinig ko na e
LOL

eto jhaynee dahil mahal kita
ng walang halong buntisan
dito ko na lang sasagutin ito

1. bakit ka nagb-blog?
ugali ko lang talaga kausapin ang sarili ko. haha. walang stir ito. madaldal talaga ako sa personal. bukod diyan e nainggit ako sa ibang tao. sabi ko sa sarili ko kailangan ko maglevel up mula sa pagforums lang. wala rin akong ginagawa sa bahay, bored. ganun. saka higit sa lahat–therapy ko ang blogging.

2. ano ba ang benefits na nakukuha mo from blogging?
sa pagkakaalam ko e nakakuha ako ng mga perks at freebies. madami. ewan ko siguro kalakip na yun ng imahe kong pagiging demanding. haha. bukod sa plastikan ng mga kaibigan e kumikita rin naman ako paminsan. katarantaduhan ang oL love. sabi ko sa iyo. huwag kang mainlove sa hindi totoong mundo. pero kung landian? madami nga yan dito at sasangayon ako kay gasti. hahaha

3. may masama bang epekto ang blogging sa isang tao?
meron. lalo na kapag anonymous gaya ko. bira lang ng bira. banat lang ng banat. wala kasing censorship pagdating sa blogging. minsan hindi mo rin alam kung totoo nga yung pinagsasasabi ng mga tao sa blog nila. sabi nga sa ink heart–written words are powerful. nakacache ba naman sa google? tanginang yan. hahaha

4. isang mensahe para maghikayat pa ng mga baguhang bloggers.
hinihikayat ko na magblog ang lahat ng tao dito sa mas malaking bahagi ng internet at hindi sa friendster o multiply lang. kung magblog kayo parang awa niyo HUWAG STICKY POST. HUWAG PINK FONT SA PINK BACKGROUND. HUWAG MAGPOST NG PICHURR KUNG PANGET. namputa.

gasti: naks naman! da effort! salamat sa paggawa mo ng entry sa blog ko. hehe!

7. mangbadoy - Pebrero 10, 2009

galing ayus!

8. anakngpating - Pebrero 10, 2009

sa site ko na lang sasagutin to ha jhaynee hehe..
mabait tlga yan si gasti nakow hehe …

feel na feel ko tong mensahe nya ..love it/
“magandang gawing libangan ang pagsusulat. mas maigi na ‘to kesa magdrugs. meet and greet new potential friends and enemies here! be careful what you wish for…blog at your own risk!

gasti: salamat sa pananampalataya mo girl.

9. gudang - Pebrero 10, 2009

“for good times and bed times, I’ll be on your side forevermore..that’s what friends are for.”

bed times po ba talaga? ahaha🙂 natawa naman ako dun!😀

napadaan lang.. parang kakambal ito ng bahay ko, magkamuka tayo ng bahay!

hahaha.. napadaann😀

–gudang!

gasti: mukha bang typo yan? malinis yata ako trumabaho ng entry. haha!
salamat sa pagdaan! baka nasa iisang subdivision lang tayo kaya ganun.

10. azul - Pebrero 11, 2009

“for good times and bed times, I’ll be on your side forevermore..that’s what friends are for.”

-gusto kong isipin na slang ka lang talaga kea bed tayms yan hehehe…

11. Maldito - Pebrero 11, 2009

dumarami na ang mga estudyanteng nagbebenta ng laman para makapagbayad ng tuition fee.—-ouch…nagpaparinig ka ba?ahahhaha…bakit ako apektado..wala lang…arte arte lang..ahahaha…

binabati ko din ang lahat ng indi nakakakilala sakin..salamt sa inyu kahit indi ko man kayu kilala…at indi niyu rin ako kilalala..ahahahhaa..

maraming benefits ang blogging..natutunan ko ang additional tactics para lumandi..lols

gasti: matagal ka ng gumraduate kaya di ka na kasama sa mga yan. hehe! for pleasure na lang lahat sayo noh!

12. BURAOT - Pebrero 13, 2009

mwehehehhehe. nakita ko na yung original post. mukhang pwet na me peklat. hehehehe.

gasti: napeke ka rin ano? hehe!


Mag-iwan ng Tugon

