jump to navigation

paamoy na lang Setyembre 9, 2009

Posted by gasti in muni-muni moments.
trackback

isang tanawin ang bumungad sakin ngyong umaga na nakapagpababa ng moral ko. pagkatapos ng mahabang preparasyon at pag aayos, pagpapakapagod sa pagtatanim sa ilalim ng sikat ng araw, nauwi rin sa wala ang lahat.

“gone to waste” ang lahat ng putarages na pumpkin na tinanim ko sa farmtown! nasaan ang hustisya?!

anyways, intro ko lang naman yan. hindi pa naman ako nagsasawa sa pagpapakaalipin sa mga games. tama na yung ilang  minutong pagkabadtrip. nakapanood naman na ako ng latest scandals.

napapansin ko na naman na dagsaan ang mga eb sa mga bloggers? maigi yan. lalong dadami ang bloggers pag nagkataon. pwera na lang kung totoo nga yung haka haka na 75% ng lalaking blogger ay mahilig sumubo ng mikropono. naturalmente hindi naman makakabuo ang mga yan. at kung totoo nga yan, siguro lahat ng tagong bakla ay nagba-blog na para makaharvest. nakakatakot naman para sa mga kagaya kong simple, walang mantsa  sa brief, mahilig sumilay sa kagandahang nakabuyangyang at hindi kailanman dinapuan ng malisya.

parang gusto ko na maniwala sa ganyan dahil minsan hindi ko talaga maexplain kung bakit may mga posing na gumaganun si lalaki sa harap ng camera. madali namang mahalata sa totoo lang. minsan sa ngiti pa lang alam na. wag nyo na intayin na magkahipuan bago kayo maliwanagan. less alcohol, less mistake.

pero siguro naman ay mas kapanipaniwala ang teorya ko na 75% ng lalaki ay nagtitikol. at ang natitirang 25% naman ay sumusubo. sa pangkalahatan na siguro naman yan. at syempre ang teorya ko naman sa mga babae, 75% ng babae ay malibog, at yung  25% naman ay para sa mga babaeng mas malibog. ganun lang kasimple yun. wala ng dapat pagtalunan.

baka naman sabihin nyo na napaka anti-social ko at takot ako makipagmeet and greet sa mga mascot, hindi naman sa ganun. sa katunayan nga eh nitong linggo lang ay may nameet akong isang buyer ng binenta ko laruan sa isang website. nagulat pa ko nung makita ko na sya sa personal dahil papasa na palang tatay ko yung kausap ko lang sa text na panay ang tawag sakin ng “sir”. ayos naman atleast lalaki naman kausap at marunong magbayad.

kung meron nga pala kayo shower party dyan, willing naman ako pumunta as guest. magtitirik lang naman ako ng kandila sa inyo. yun ay kung makakalusot lang naman. ahehe!

kung sakali mang matuloy ang pagkikita namin ng isang blogger na itinuturing ko ng kadugo at kababata sa darating na Oktubre. dun na natin malalaman kung totoo nga ang mga sabi sabi.

Mga Puna»

1. The Gasoline Dude - Setyembre 9, 2009

75%?!?!?! Ampf. Hindi naman siguro! Teka sino na ba ang mga lalaking bloggers na na-meet ko? Si Greenpinoy, Lethalverses, Chroneicon, Jeckass, Ardyey, Kingdaddyrich, efBee, Mariano, at madami pang iba. Sa tingin ko naman hindi sila mahilig sumubo ng mikropono. LOL

gasti: andami mo na pala naka-eb na lalaki eh. wala naman nga basehan yung teoryang yun baka ganun lang talaga mag isip ang mga bakla para mainspire sila magblog. ahaha!

2. Dorm Boy - Setyembre 9, 2009

Base!

3. Dorm Boy - Setyembre 9, 2009

Base nga! nainvite din ako pumunta sa EB sa October sana ok sched ko sa buwan na yun!

gasti: hmmm..kasama ka rin pala. balita ko nga manlilibre ka daw.

4. a.r.d.y.e.y. - Setyembre 9, 2009

kung sakaling totoo ang haka-haka na 75% ng bloggers ang sumusubo, nakakatakot ngang makipag-EB kung gayon. buti na lang mga TNL ang mga bloggers na nami-meet ko. hehehe.

kung sakali ding totoo ang theory mo na 25% lang ang sumusubo, safe ka na siguro sa meet up nyo sa october. tatlo lang naman kayo nila jeck at maldito noon, pag may nakalusot pa eh against the odds na yun. hahaha.😀

gasti: haha! palagay ko nga wala naman subuan na mangyayari. pero yung dakmaan ewan ko na lang. lols!

5. an_indecent_mind - Setyembre 9, 2009

muling napadalaw dito…

di p ako nakaattend ng EB, wala pa akong napagbigyang imbitasyon dito sa blogosperyo..

ano nga kaya?

gasti: subukan mo na rin makapag eb para madala ka. ahaha! wala ka naman sigurong tinataguan.

6. lio loco - Setyembre 9, 2009

anakngtiteng maugat yan o. bigla ko tuloi binalikan ung mga litrato. sa dami nun, napansin mo pa?

si “bb. hinliliit” lang kasi pinagmasdan ko. lutang na lutang pa rin ang alindog at kagandahan. sa totoo lang, laglag-brip talaga ko dun. bat ba kasi hindi na lang ako pinanganak nung mga panahong pinanganak siya? tsk tsk.

okei. pakisabihan na lang ako kung bading nga si maldito. dun matetest kung totoong bading ang 75% ng mga lalakeng bloggers.

sino ba kasi nagpauso ng theory na to? huhlolz!

gasti: obssession na yan. hehe! at may codename ka pa talaga? di ko mahulaan. wala bang clue dyan? su rustom naiisip ko eh!
si maldito talaga ang basehan ng pagkalalaki? magkano ba ipupusta mo? haha!

lio loco - Setyembre 15, 2009

hindi naman ginoong gasti. kras lang talaga. mahilig lang ako sa mga mas nakakatanda sakin. parang wine yan eh. habang tumatagal, lalong sumasarap. huhlolz!

nag-resign na kasi ako sa trabaho. kaya sa ngayon, dalawang strawberry wine lang ang kaya kong ipusta. haha!

gasti: haha! ayos yan. more experienced ba. saving all her lust for you…

lovely - Setyembre 20, 2009

at asana na yung lilok at stroberi wine ko hmp…
nakakatampo na talaga ha kinalimutan mo na madaya ka..
para kay lio yan ehhe

7. lio loco - Setyembre 9, 2009

teka lang. sinasala ba ang mga komento dito? test. mic. test. pumasok kaya?

gasti: salang sala ang mga komento rito! o ayan pasok na…

8. Maldito - Setyembre 10, 2009

Ihanda ang pulang karpet at tayu nang mag sineskwela!ha ha ha…..
may nag email nga din ulit sakin niyan.nagtanong kung totoo nga na 75% ganun…peskot!magpapa survey na nga lang..hahah
october fest na!

gasti: nagkalat na talaga ang mga bampira sa cyberworld. sagutin mo kasi ng maayos yung mga tanong para matauhan sila. tuloy na tayo sa October!

9. smasherjane - Setyembre 10, 2009

less alcohol, less mistake? hmm.. i prefer never mix, never worry..

plagay ko nga mas tama yung teorya mo, lalo na sa gerls.. so swak..

at prang naaamoy ko rin yung cnasbi mong blogger na mhilig sa posing-posing. hehe, kakatuwa minsan mgblog-hop, or kahit mgbasa lng ng comments sa post. you can learn lotsa stuff about a blogger from the comments they leave. d gumaya sakin, you need to visit my site to get to know me better. plugging!

gasti: haha! nagkalat naman yan. siguro mahal lang nila katawan nila at gusto nila i-share. ewan! anyways. ganda ng pasakalye mo. parang political ad lang. galing!

10. smasherjane - Setyembre 10, 2009

ang tgal mo pla d ngpost.. glad you’re back..

gasti: thank you for waiting. hehe!

11. lilmiz - Setyembre 10, 2009

true ba ang stats na yan? ahaha.. teka kala ko nag-EB na kayo dati? di natuloy? well, goodluck na lang sa oct, sigurado masaya yan🙂 pakiss kay malditz ah, yung walang malisya pero with feelings ahaha jk.. enjoy kayo😀

gasti: hindi nga natuloy yun kasi may nangyaring hindi maganda. tagal na yun ah bago ka pa yata tumigil magblog.
lahat naman ng halik ko ay walang malisya pero punumpuno ng feelings. makakaasa ka sakin.

12. antuken - Setyembre 10, 2009

malapit na nga ang oktubre. ang tanong, matuloy kaya ang meet-up na napapag-usapang yan? si jeck malimit drawing yan e. hahaha. joke jeck.

ang isa pang tanong, so pano nga kung sa meet-up eh madiscover mong part si maldito ng 75% na sinasabi mo? hahaha.

ako andun lang ako sa 75% ng babae na sinasabi mo. hahaha. dapat may isa pang kategorya e. pa-demure pero deep inside malibog. hahaha.

gasti: pag wala naman si jeck eh magdala naman ako ng picture nya tapos tirikan ko ng kandila. pero mukha naman magpapakita sya. excited naman yun lagi eh! baka ako pa nga ang mawala. haha!
kung sakali mang may mabunyag na mga lihim sa eb na yan. gagamitin ko ito para magkamal ng limpak limpak na salapi.
yung mga pa-demure na malibog ang nakakainis sa lahat. pero in a way kung ako yung bf. ok na rin. haha! ilalabas ko lahat ng libog sa katawan nyan

13. Maldito - Setyembre 10, 2009

@ardyey…may isang bakla na sasama sa min..si *toot!ha ha ha
at bakit lio sakin nakasalalay ang result sa theorya na yan? pakiliwanag nga.ha ha ha.

gasti: ayan blind item na lang. baka may maniwala sa makabasa eh. lagot ka!

14. Maldito - Setyembre 10, 2009

bossing…ay ay ay..parang hindi maganda basahin ang comment ko sa taas…tanggalin mo nalang nga..puhlease.yung reply ko kay ardyey..ahe
he he..wag mo nalang i approve..maawa ka.lols

gasti: in-edit ko na lang para naman mabigyan ng hustisya ang lahat. hehe! takot ka noh! buti hindi na-publish agad dito mga comments.

15. Maldito - Setyembre 10, 2009

dapat kasi hindi ko na sinabi ang pangalan para ma supresa sila..hindi kasi nila alam na sasama si *toot..bwesit..wrong choice of words na naman..parati nalang wrong choice of words..potah.delete mo yan bossing, baka magalit si *tooot skin. paluin ako.lols

gasti: nagdrama! hahaha! tama na ang paliwanag. lumuha ka muna ng asin.

16. bonistation - Setyembre 11, 2009

si carlola lang kase ang may teoryang un na binigyang boses ni carlo sa blog ni maldito haha! ang 75%bow! wahahah!

tirik kandila pala ha hehe lagot ka sa esmi mowww!
nyaa

gasti: syempre hindi naman talaga makakalusot yung ganun. haha! 6pm pa lang kaya nasa bahay na ko.

17. xG - Setyembre 11, 2009

san mo naman binabase ang survey mo
e palagi ka lang andon sa farmtown?
sos ka
hahahaha

parang sinabi mo naman
na ang saklap ng kapalaran
ng mga bading sa intarwebs
nasaktan ako!
hahahaha

gasti: pumatol na rin ako sa farmville ngyon para sulit na sulit na ang pagsasaka. ahehe!
pasensya na sa mga tinamaan. wala naman masama sa pagiging bading basta ba kayo kayo na lang maghipuan. hindi ka bading xg, wag mong itaboy ang mga taong umaasa sayo.

18. a.r.d.y.e.y. - Setyembre 11, 2009

gasti at maldito, parang awa nyo na sabihin nyo na sakin kung sino tinutukoy nyong sumusubo. curiousity is killing me. hahahaha!

gasti: hahaha! tanong mo na lang kay maldito. labas na ko dyan.

19. lovely - Setyembre 11, 2009

haha..talagang kapag ikaw kuya ang tumingin salang sala kung ano ang lalaki o babae haha..
sana naman di mo ko napag kamalang lalaki haha..toinx..
so magkikita na pala kayo ni malds haha.
pakibulong na lang din sakin ung kay malds kung 75% nga ba un hehe..

gasti: syempre meron akong built in detector sa kwan eh. kahit malabo na mata ko malalaman ko pa rin kung sino yung mga chumecheverlou dyan.
haha! talagang maraming interesado sa pagkalalaki ni glenn. dibale ako na bahala sa interrogation. pero naman kulang pa ba ang ebidensya ng pagkahilig nung mamang yun?

20. karmi - Setyembre 11, 2009

Uy EB. Teka, ico-count ba kitang nakaEB ko na blogger? Haha. Parang hindi na ata.🙂

Anak ng tukneneng. Octoberfest na naman! Inggit na naman ako.

gasti: hindi pa naman tayo blogger eh magkaklase na tayo noon. syempre hindi na counted yung satin. hehe! Octoberfest na naman…babaha ng beer. at mani.

21. Maldito - Setyembre 11, 2009

ampotah..ako talaga ang ginawang basehan niyo ha..sa oktobre nalang ang resulta…ihanda niya na ang pusta niyo para may magamit ako habang andyan ako sa manila..mga ampotah nito.ha ha ha.
PS: Walang ganyanan, nagbabasa si Teody dito. shit.lols

gasti: hahaha! bahala ka na magexplain. kaya mo na yan!

lio loco - Setyembre 15, 2009

oo. ikaw talaga ang basehan.

at naalala ko na. ikaw pala ang promotor diyan sa 75% theory na yan. nyahahaha!

ginoong gasti, pakisabihan na lang kami sa oktubre kung totoo ngang kasama si maldito sa 75% bading bloggers of 2009! nyahahaha!

parang miss gay pilipins lang ang puta. huhlolz!

gasti: hahaha! under-cover-secret-agent-asset pala ako. ayos! bading bloggers of 2009. out now!

22. Darrel Jester Ecdao - Setyembre 13, 2009

75%???? ewan ko kung totoo yan… Anyways, nagimbal din ang umaga ko kani kanina lang. Namatay ang mga tanim kong “starwberries” sa farm ko..

Goodluck na lang sa EB nio…pwede sumama???haha! jk jk..

pa-link po:
http://abagisingako.wordpress.com
http://blogshaveeyes.wordpress.com

gasti: nakikiramay ako dyan sa strawberries mo. atleast mura lang ang value nun di katulad ng pumpkins ko dahil may katumbas na mahigit 200k coins yun. shit.

23. jeck - Setyembre 14, 2009

INSAN ARDYEY: nagkita na tayo dati kasama sila GP, lethalverses, at chroneicon. wala na akong dapat pang e-explain! haha!

GASTI: sasama ako basta sana kumpleto tayo!

Maldits: kasama ka ba sa 75%?

gasti: napakadefensive naman nito ni jeck. haha! o cge pitik bayag na lang. ang umaray, bading.

24. Maldito - Setyembre 15, 2009

@jeck..oo kasama ako..kaya wag kang mag brief sa EB natin para deresto na ha.
wahahhahaha…sasama mo ba si clang? sasama ko kasi si teody..wehhh!!ang cheesy o!

boleroking - Setyembre 15, 2009

hindi sasama yun. san ba ang meeting place?

Maldito - Setyembre 16, 2009

iwan..wala akong alam..bahala na kayu kung saan..kahit saan lang naman ako.

25. Prinsipe ng Pangarap! - Setyembre 16, 2009

aba naman. hehehe! ako din nahihiya ako makipag meet haha. pero tingin ko nga 75% ng mga lalaking bloggers eh bakla. hahaha! sumusubo talaga. hindi naman lahat ng bakla sumusubo. hahaha!

ah oo. nakipagkita na pala akong minsan. kina paurong at manilabitch. hahaha! saya.

26. Cons - Pinoy na Pinoy - Setyembre 16, 2009

Gusto ko ang linya mong ito habang inaabangan ko kung tama nga ang mga istatistika con haka-haka mong 75% at 25%:

“Less alcohol, less mistake.”

27. Jakey Junkie - Setyembre 21, 2009

Mas sanay ako sa EB na one-on-one, kahit hindi pa ako nagba-blog at panahon pa lang ng mIRC. Medyo hindi ako sanay sa group EB kasi tahimik ako sa personal.

Ngayon e nagpapaka-anonymous ako as much as possible, kaya medyo alanganin na ako sa mga meet-ups. Pero kung magandang dilag naman, e ALAM NA. 😀


Mag-iwan ng Tugon

