jump to navigation

why not? Nobyembre 4, 2009

Posted by gasti in muni-muni moments, to whom it may concern.
Tags: , , ,
trackback

At sa di sinasadyang pagkakataon, at para bang ika’y nilalaro ng panahon.
Bigla kayong nagyakap, mga labi nyo’y naglapat,
ang inyong mga mata’y nagtatanong at nangangarap.

(hindi sadya? ok fine!)

sa mga mangmang sa larangan ng OPM, parte yan ng kanta ni Ogie Alcasid na pinamagatang “Ikaw Sana”. napansin nyo ba na karamihan sa mga awitin nya ay pawang tungkol sa pakikiapid. siguro nga yun ang nilalaman ng puso nya ng mga panahong nagkakagusto na sya sa ibang babae at unti-unti na syang humuhulagpos sa pagkakatali sa misis nya. magaling na composer. marami ang nakarelate. marami ang napakanta.

at syempre pa, walang kinalaman sa buhay ko yan. nananahimik ako dito sa kuta ko kaya wag nyo akong pagbintangan. wag ganun. wag kayo magturo.

pero masarap isipin ang mga posibilidad minsan habang naglalakad ka sa kalsada at may matyempuhan kang magandang dilag na nagshare ng blessing sa pamamagitan ng hapit na blouse at pekpek shorts. maglalakas loob kang lapitan ito at imbes na mga uber korni pick up lines ang bitawan eh babanatan mo na lang ng mga kanta ni Ogie gaya ng…”Bakit ngyon ka lang, bakit ngyon kung kailan ang aking puso’y mayron ng laman…” tapos lilingon sayo yun teary-eyed pa saka ka yayapusin at hahagkan sa labi…hawak kamay na kayo maglalakad ng mabilis patungo sa pinakamalapit na motel at dun magpapakalunod sa sarap na hindi mo pa nararanasan sa buhay mo simula ng magkasyota ka. ang sarap na dulot ng bawal na pag ibig.

ok tama na ang halusinasyon. gising na kapatid at nawawala ka na naman sa tamang direksyon ng buhay. kung mangyari man ang ganung eksena, ewan ko lang kung di ka bayagan nyan sa mga pinagsasabi mo. o di kaya ay ipadampot na lang sa mga pulis dahil sa kabastusan.

napakaraming tukso ang dumarating sa buhay natin. kabuntot nyan ang mga bagyong pagdaraanan ng magsing irog kapag nagkabukingan na. at syempre sa bandang huli, pareho kayong masasalanta. mawawasak ang lahat ng inyong pinaghirapang buuin sa loob ng mahabang panahon sa isang iglap lang.

saka mo maiisip. bakit ba kasi nagpatukso pa ako dun sa malanding babae na yun? mas makakamenos ba ako sa gastusin pag sya na lang makatuluyan ko? masarap nga sya ka-sex, oo. malinamnam at garden fresh pa pero bukod sa angking galing nya sa pagpapaligaya ng lalaki, ano pang alam nya sa buhay? nasulit ko ba ang bawat sandali na magkasama kami at patagong nagkikiskisan sa sinehan? ang tanga ko kasi bakit ako nagpahuli. bakit hindi na lang ako nagtikol. sayang naman yung pinagsamahan namin kung mauuwi lang sa ganito ang lahat.

matagal ko na ring gusto kalimutan ang lahat ng pagkakamali ko noon. madali lang naman kung tutuusin para sa akin dahil natural ang pagkaulyanin ko sa mga pagkakasala. marunong naman ako magpatawad ng kapwa at sarili. ang problema lang, sa mga babae hindi makakalimot yan. sa oras na may pagtalunan kayo kahit maliit na bagay, mauungkat na lang lahat ng kasalanan na matagal mo ng ibinaon sa hukay. nakakaubos ng pasensya sa totoo lang. pero kung talagang mahal mo, magplano. ay teka para sa pagbubuntis ata yan. ibig ko lang sabihin dyan ay wag magpadalos dalos ng desisyon. sino ba ang nawalan? mukha mo.

ewan ko ba nitong mga nakaraang araw may napansin akong pagbabago sa misis ko. hindi kaya dahil sa iniinda nyang sakit kung bakit parang napakamahinahon nya. hindi madali ang pinagdadaanan namin ngyon dahil magastos ang pagpapagawa ng bahay at talaga namang humahaba ang listahan ng aming utang pero nananatili syang matibay. nakukunsensya tuloy ako kasi malapit na naman ang bday nya pero mas nauna ko pang maisip na bilhin ang ticket sa laban ni Pacquiao kesa sa kung ano ba ang pwede ko mairegalo sa kanya. sakto na lang sa pamasahe ang pera ko ngyon at kung antayin ko pa ang sweldo, tapos na ang bday nya. saka papunta na nga rin pala sya Singapore nun para sa 2 linggong Auditing duty. wala man lang ako maipapabaon bukod sa kwan. alangan namang ganun na lang. ang masaklap pa dyan baka tumanggi pa sya.

kunganoman ang nakain nya nitong nakaraang araw, mukhang nakatulong yun. nagkamali ako nung pagdudahan ko pa ang pagmamahal nya sakin. nabulag lang siguro ako ng mga tama ng tsinelas sa mukha noon pero tinitiyak ko sa inyong hindi na mauulit yun. ngyon pa! ngyon pa na napatunayan ko kung gaano ako kamahal ng misis ko sa pamamagitan ng isang forwarded message sa email na naglalaman ng mga pictures na hindi ko akalaing manggagaling sa kanya. mga larawan na nagpapakita ng ….

Cristine-Reyes_Patient-X_SM-Manila-6[1]
Cristine-Reyes_Patient-X_SM-Manila-3[1]
Cristine-Reyes_Patient-X_SM-Manila-4[1]
Cristine-Reyes_Patient-X_SM-Manila-5[1]
cristine-reyes-patient-x[1]
Cristine-Reyes_Patient-X_SM-Manila[1]

…isang pagsubok lamang ang lahat.

Mga Puna»

1. lio loco - Nobyembre 4, 2009

ginoong gasti, hindi ko alam kung makikisimpatiya ako sa problema mo sa regalo kay misis o maglalaway na lang sa suso ni cristine reyes. siguro mas maige kung maglagay ka na lang ng kawayan sa loob ng kwarto niyo at mag-poledancing habang kumakanta ng kanta ni ogie alcasid.

er…wala bang close up ‘yung boobs ni cristine?

gasti: ilapit mo na lang mukha mo sa monitor para maaninag mo maigi ang boobs nya. ahahaha! sana nakapanood tayo ng premier night ng Patient X sa SM Manila noh?!
teka namomroblema nga pala ako. mukhang hindi maganda yang kawayan na suggestion mo. maigi pa ako na yung pole tapos bahala na si misis maglambitin sakin..mas ok ata yun.

2. ako lang. - Nobyembre 4, 2009

define pekpek shorts..

gasti: sobrang ikling shorts na hapit. wala ba sa inyo nyan?

3. xyianne - Nobyembre 4, 2009

ito pala yung dahilan bakit pinagpawisan daw ng maigi si richard sbi ni ruffa….
each has their own weakness pero sana wag ipagpalit yung magandang relasyon sa isang panandaliang libog lamang..jejeje
and sana pag nauungkat yung mga kasalanan, wag niyo unahan ng galit-galitan epek na sabay sabing ” ang kulit mo, nagbago na ako”..bcoz we don’t need that…we just need to be reassured na nagbago na kayo and by being galit nagiging defensive lang kayo…

gasti: based on experience, pag napipikon na ako sa usaping pagdududa at tipong pagalit na saka naman ako sasabihan ng..”bakit ka galit? guilty ka noh”. wimmens…
ewan ko kung ako lang. pero kapag merong komprontasyon, di ko maiwasang mapangiti. siguro sanayan na lang.

4. maldito - Nobyembre 5, 2009

may pinariringgan kba?para nman nakarelate ako dito a.ahahaha
yung sau natural naman cguro na gawin un….demonyo ka e.ahahah.joke kooya.lols
pasalubong nman dyan!ang ganda ng work ng misis mo.
yoko mag comment tungkol sa mga babae.napapagod nko pti sa mga litanya ko.

gasti: ahaha! wag ka magsawa. pero nakakapagod naman talaga yang mahabang diskusyunan eh. malaki ka na. alam mo na ginagawa mo.

5. smasherjane - Nobyembre 6, 2009

i like ur missus. pro akala mo wla syang ulterior motive sa pgforward nya ng pics na yan? na-video ka tsong, gus2 mlaman ng misis mo kng mglalaway ka o mgkakamot lng ng (toot).. belat..

gasti: haha! di naman cguro. hindi ko naman ugaling maglaway sa mga litrato lang eh. ni hindi nga ako tinayuan ng kwan nung makita ko yan….siguro. di ko na maalala.

6. Jakey Junkie - Nobyembre 6, 2009

‘Yan ang tunay na gwapong pogi.

Likas na talaga ang “masarap ang bawal,” pero siyempre dalawang bagay lang ‘yan. ‘Wag magpapahuli, o ‘wag kalimutan ang realidad na masakit mawala ang mga pinakaiingatan natin dahil lang sa linsyak na kalokohan. Du’n ako sa una, heheh. 😀

Kung anuman ‘yan bord, nalalaman naman natin na ginagawa mo ang lahat upang mapaligaya si misis. Rakenrol.

gasti: haha! tama ka run pards..parang Alvin Flores Gang lang yan eh hindi pahuhuli ng buhay. yung tungkol sa bertdeyan wala pa rin ako pangregalo pero nagfile na ko ng VL para sa araw na yun. bahala na.

7. lovely - Nobyembre 6, 2009

haha..no comment ako
di ko man lang nakita si papa chard hehe..

gasti: papa chard? mapalad na lalaki. marami ng babae ang dumaan sa kanya. try mo si Raymond mukhang virgin pa.

8. antuken - Nobyembre 10, 2009

lekat na dede yan. hehehe. tuwang-tuwa siguro mga guys na nanood ng premiere night nila ano. saglit, yung last shot, yung nakaupo sya, ano yun, wala syang undies o skintone/pinkish yung undies nya? hehehe.

feeling ko talaga, lalaki ako. kse samen ni hubby, sya yung nangu-ungkat ng mga tapos na at mga napag-awayan nang mga bagay. hehehe.

word of advice, never nyo na mapipigilan ang mga misis nyo, na hindi magduda, basta’t merong history. kahit ano’ng gawin nyo, andun at andun yun sa likod ng isipan nila. they’ll always think na: nagawa na nya saken dati, kaya nyang gawin ulet. kaya pag nagduda sila, yaan nyo na. kse kahit ano’ng sabihin nyo, walang tama. hehe. let it pass. mawawala rin yun.

gasti: tiba tiba kamo. hehe! may panty naman sya o pero sana nga hindi na lang sya nagsuot para malubos na ang kasiyahan ng mga umattend sa premiere night.
same old reasoning ng mga girls…walang katapusang pagdududa. we just have to live with it. and die with it. ahehe!
teka ikaw yung pinagdududahan ng mister mo? siguro mahaba na rin ang listahan ng kasalanan mo noon. hindi maganda sa lalaki ang masyado madaldal.

9. Jeck - Nobyembre 12, 2009

nung una, hindi ko alam kung ano yung una kong gagawin, idadownload ko ba yung pics o magko-comment muna ako. pero alam mo na siguro yung una kong ginawa. hahaha!

gusto ko yung pantasya mo about sa babaeng naka pekpek shorts na makakasalubong mo sa daan. minsan, naiisip ko rin yan e. pero naisip ko rin yung consequence. mas safe pa rin kung magtitikol ka na lang. bwahahaha

gasti: hahaha! putsa syempre..alam na! ikaw pa..
better safe than sorry! mas mataas kasi yung probability na sumablay ka eh.

10. roanalcala - Nobyembre 12, 2009

wow!! astig!!! sana ganyan kasama ko sa sinehan!! sigurong yari sakin yan…

New blogger poh

Pa bloggroll pohh…

gasti: si christine reyes lang naman ang nakita kong nagsuot ng ganyan sa loob ng sinehan. anlamig kaya dun. malamang nagsitayuan ang nipols nya at hindi makakalusot yun sa matang lawin ng mga kalalakihan. naisip mo na ba ang mga posibilidad? hmmm…

11. promking - Nobyembre 18, 2009

matapang siya magsuot ng ganyan kasi kasama niya si richard. alam niyang walang mambabastos sa kanya dahil isang matipunong lalaki na may dalang speed boat ang kasama niya.

tsaka maraming guwardiya dun sa sinehan.

12. bonistation - Disyembre 5, 2009

wimmens! ahaha! panalo!! ganda ng kwento para lang akong nagbasa ng sinasabi ng isang DJ sa radyo! parangh payuhan moment na base sa ekspiryens! awwwts! ke galing hehe

gasti: haha! ganun ba..salamat boni. pero hindi naman malawak ang ekspiryens ko sa relasyunan.


Mag-iwan ng Tugon

